Chờ...

Phớt lờ đề nghị của Solskjaer, MU bỏ lỡ mua Haaland với giá rẻ không tưởng

VOH - Cách đây khá lâu cựu HLV của Man United là Ole Gunnar Solskjaer đã từng đề bạt Erling Haaland với MU mức giá cực rẻ nhưng đội bóng lại từ chối.

Chuyển đến Man City với rất nhiều sự kỳ vọng, Erling Haaland cho đến nay đã không làm phụ lòng các cổ động viên The Citizens. 

Cụ thể, anh vừa thắng giải Cầu thủ hay nhất mùa do Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA) bình chọn. Đáng chú ý, chân sút người Na Uy chiến thắng áp đảo với 80% phiếu bầu. Xếp sau Haaland lần lượt là Bukayo Saka, Martin Odegaard (cùng Arsenal), Kevin de Bruyne (Man City) và Marcus Rashford (MU).

Haaland từng được Ole giới thiệu cho MU với mức giá chỉ 4 triệu bảng - Ảnh: Internet
Haaland từng được Ole giới thiệu cho MU với mức giá chỉ 4 triệu bảng - Ảnh: Internet

Giải thưởng trên có được nhờ màn trình diễn điểm 10 của Haaland trong mùa bóng năm nay khi ghi tới 35 bàn và giúp Man City đứng đầu bảng EPL. 

Nhìn cách Haaland tỏa sáng đều đặn trong màu áo đội bóng kình địch cùng thành phố, Man United hẳn sẽ rất tiếc nuối. 

Hàng công của MU ngoại trừ Rashford tất cả đều đang thi đấu thiếu hiệu quả - Ảnh: Internet
Hàng công của MU ngoại trừ Rashford tất cả đều đang thi đấu thiếu hiệu quả - Ảnh: Internet

Được biết, Vào mùa hè năm 2018 khi còn là HLV của Molde, cựu HLV của MU là Solskjaer đã gọi cho Man United để thuyết phục CLB bỏ ra 4 triệu bảng để mua Haaland, tiền đạo chủ lực của ông nhưng đội chủ sân Old Trafford đã từ chối.

Cụ thể, ông nói trên tờ The Athletic: “Tôi đã liên hệ với United vì chúng tôi có một tiền đạo thực sự tài năng, người mà lẽ ra mà họ nên sở hữu. Nhưng thật không may, họ đã không lắng nghe tôi nói. 4 triệu bảng, tôi đã yêu cầu chỉ 4 triệu bảng. Nhưng họ không bao giờ ký hợp đồng với cậu ấy. Chỉ 4 triệu bảng thôi đấy”. 

Tháng 1/2020, khi đã trở thành HLV của MU, Ole đã tiếp tục hỏi mua Haaland từ RB Salzburg nhưng Mino Raiola đã đưa anh đến Dortmund với một lộ trình được vạch sẵn.

*Một số màn trình diễn ấn tượng của Haaland: