Chờ...

Declan Rice đá vị trí lạ, Arteta giải thích lý do lo xa

VOH - Chiến lược gia Tây Ban Nha chia sẻ nguyên nhân xếp cậu học trò đắt giá đảm nhận vai trò trái sở trường.

Rạng sáng nay, Arsenal hành quân sang Hà Lan chạm trán PSV trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng Cúp C1. Kết quả hòa 1-1 chỉ mang ý nghĩa thủ tục khi Pháo thủ đã sớm có vé vượt qua vòng bảng với vị trí số 1.

Phút 62, HLV Mikel Arteta quyết định thực hiện 3 thay đổi nhân sự một lúc. Đáng chú ý khi tiền vệ Declan Rice đã trám vào vị trí trung vệ sau khi William Saliba rời sân.

Declan Rice đá vị trí lạ, Arteta giải thích lý do lo xa 1
Rice giúp Arsenal bảo toàn mành lưới trong khoảng thời gian chơi ở vị trí trái sở trường. Ảnh: Internet.

Giải thích điều chỉnh lạ được Metro dẫn lại, Arteta cho biết: "Chúng tôi hiện rất thiếu nhân sự ở hàng phòng ngự, nên tôi cố gắng thử nghiệm để tìm cách giải quyết tình huống, đề phòng trường hợp khẩn cấp. Tôi nghĩ kết quả là thật sự tích cực. Rice cũng từng đảm nhận vai trò trung vệ trước đó".

Arsenal còn 2 cái tên có thể chơi trung vệ trên sân hôm nay là Jakub Kiwior và Ben White. Tuy nhiên nếu như Kiwior trấn thủ hành lang trái cả trận, thì White cũng thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh bên hành lang đối diện, thay thế Cedric Soares sau khi góp mặt từ băng ghế dự bị.

Declan Rice đá vị trí lạ, Arteta giải thích lý do lo xa 2
Arteta phòng ngừa viễn cảnh gặp trục trặc và mất sự phục vụ của cặp đôi trung vệ số 1. Ảnh: Internet.

Tính toán của Arteta trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc là có cơ sở. Mùa trước, Pháo thủ từng hụt hơi trong giai đoạn về đích vì chấn thương bất ngờ của Saliba.