Chờ...

Đi vào lịch sử V-League, HLV Vũ Hồng Việt đặt mục tiêu tiếp theo cùng CLB Nam Định

VOH - Giúp CLB Nam Định trở thành tân vương, ông Vũ Hồng Việt đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi vô địch V-League với tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên (HLV).

Chiến thắng tưng bừng 5-1 ngay trên sân nhà Thiên Trường trước Khánh Hòa tại vòng 25 V-League 2023/24 giúp CLB Nam Định lần đầu tiên lên ngôi vô địch kể từ khi Giải vô địch Quốc gia đổi tên thành V-League. Chiến tích này được rất nhiều CĐV thành Nam chờ đợi sau 39 năm, kể từ ngày đội bóng Công nghiệp Hà Nam Ninh đăng quang tại giải A1 toàn quốc năm 1985.

Đây là danh hiệu vô địch V-League đầu tiên của HLV Vũ Hồng Việt trên cương vị thuyền trưởng. Ông xúc động cho biết: "Tôi cảm thấy lâng lâng khó tả, một cảm giác rất tuyệt vời. Đây là một giải đấu đáng nhớ trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Danh hiệu vô địch V-League 2023/24 cùng Thép Xanh Nam Định là động lực giúp tôi nỗ lực hơn trong sự nghiệp để đạt được những kết quả tốt hơn nữa".

HLV Vũ Hồng Việt đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam - Ảnh: internet
HLV Vũ Hồng Việt đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam - Ảnh: internet

Chiến lực gia 45 tuổi muốn tặng Cúp vô địch V-League cho các CĐV Nam Định có mặt trực tiếp trên sân và cả những CĐV cổ vũ đội bóng qua truyền hình: “CĐV Nam Định thật tuyệt vời. Chính họ đã tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng trên cả hành trình dài chinh phục đỉnh cao V-League mùa giải này".

Với HLV Vũ Hồng Việt, Nam Định nâng Cúp mùa này đồng nghĩa với việc ông chinh phục đỉnh cao sự nghiệp huấn luyện ở tuổi 45, tương tự như người đồng nghiệp Trương Việt Hoàng khi giúp Viettel vô địch V-League 2020.

Điều trùng hợp khác là HLV Vũ Hồng Việt thành công khi đi lên từ vai trò trợ lý, bắt đầu tại lò đào tạo Hà Nội FC. Ông Vũ Hồng Việt có thể vô địch V-League ở tuổi 45, khá giống cách người đàn anh Chu Đình Nghiêm từng thành công ở Hà Nội FC. Ông Chu Đình Nghiêm cũng đi lên từ vai trợ lý của đội bóng Thủ đô, trước khi giúp Hà Nội FC vô địch V-League 2016 ở tuổi 44.

CLB Nam Định tiếp tục đặt mục tiêu cao ở mùa giải tiếp theo - Ảnh: internet
CLB Nam Định tiếp tục đặt mục tiêu cao ở mùa giải tiếp theo - Ảnh: internet

Đội bóng thành Nam đăng quang V-League 2023/24 còn giúp nhà cầm quân sinh năm 1979 đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi trở thành người đầu tiên vô địch V-League với tư cách cầu thủ lẫn HLV. HAGL là nơi chứng kiến đỉnh cao sự nghiệp của Vũ Hồng Việt khi cầu thủ chạy cánh này cùng vô địch V-League 2003, 2004 với đội bóng phố Núi.

Để có được thành quả này, CLB Nam Định đã có sự đầu tư rất lớn về mặt lực lượng ở mùa giải 2023/24. Họ có thể tung ra sân 2 đội hình với chất lượng tương đương nhau. Với chức vô địch sau nhiều năm chờ đợi, CLB Nam Định sẽ giành quyền tham dự AFC Cup ở mùa giải năm sau.

HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ về mục tiêu tại mùa giải năm sau: “CLB Nam Định tiếp tục tăng cường lực lượng để tiếp tục giành chức vô địch Quốc gia. Đồng thời cũng hướng đến thành tích tốt tại giải châu Á”.  

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày