Chờ...

Điểm tin bóng đá 9/10: Sếp lớn Man City ra đi | Palmer ẵm giải thưởng lớn

VOH - Txiki Begiristain chia tay Man City và Cole Palmer được vinh danh là những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất sáng ngày 9/10.

Sếp lớn Man City ra đi

Nguồn tin uy tín David Ornstein xác nhận Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain sẽ chia tay Man City vào đầu năm 2025, khép lại giai đoạn hơn một thập kỷ gắn bó. Nửa xanh thành Manchester đã đạt thỏa thuận với người kế nhiệm vai trò của lãnh đạo 60 tuổi tại Etihad.

txiki-man-city
Txiki rời Man City. Ảnh: Internet

Đây là quyết định được Txiki lên kế hoạch và thông báo cho Man City cũng như HLV Pep Guardiola từ lâu. Cựu Giám đốc Barca không nghỉ hưu, mà chỉ tạm thời dành thời gian nhiều hơn cho gia đình trước khi tái xuất.

Cầu thủ phân biệt chủng tộc sao Ngoại hạng Anh bị phạt nặng

Marco Curto đã bị buộc tội phân biệt chủng tộc với Hwang Hee-chan trong trận đấu giao hữu mùa hè hồi tháng 7. Ngay sau sự cố, Wolves liền khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) lẫn Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đích thân nhập cuộc. Tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh ra phán quyết cấm thi đấu 10 trận đối với cầu thủ đang khoác áo Cesena theo dạng cho mượn từ Como.

Palmer ẵm giải thưởng lớn

Cole Palmer vừa được trao giải thưởng Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm. Đây là sự ghi nhận hoàn toàn xứng đáng dành cho chủ nhân 27 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo trong mùa giải 2023-2024. 

cole-palmer
Palmer được vinh danh. Ảnh: Internet

Hai ngôi sao đội tuyển Anh được các CĐV bình chọn nhiều tiếp theo lần lượt là Jude Bellingham và Bukayo Saka.

Real Madrid gửi thông điệp đến Iniesta

Trang chủ Real Madrid gửi lời nhắn nhủ đặc biệt đến Andres Iniesta sau khi huyền thoại Barca thông báo giải nghệ: "Real Madrid, Chủ tịch Florentino Perez cũng như Ban lãnh đạo muốn bày tỏ sự công nhận, ngưỡng mộ và tình cảm dành cho một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá Tây Ban Nha lẫn thế giới".

"Iniesta đã gia tăng giá trị cho làng túc cầu và chinh phục vô vàn danh hiệu. Chúng tôi muốn chúc cậu ấy lẫn gia đình mọi điều may mắn nhất trong chương mới của cuộc sống".

Liverpool thưởng nóng cho trụ cột

Fabrizio Romano đưa tin sau Jarell Quansah, Ibrahima Konate sẽ là cái tên tiếp theo được Liverpool gia hạn hợp đồng. "The Kop" đang tiến gần đến thỏa thuận mới với trung vệ người Pháp. 

Konate là trụ cột quan trọng bậc nhất triều đại của HLV Arne Slot. Sự chắc chắn từ hậu vệ người Pháp góp công không nhỏ giúp nửa đỏ vùng Merseyside dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh.