Chờ...

CHÍNH THỨC! Chelsea giúp Man City thắng kiện Ngoại hạng Anh

VOH - Man City đánh bại Ngoại hạng Anh trong cuộc chiến pháp lý nhờ sự trợ giúp của nhóm 4 CLB bao gồm Chelsea và Newcastle.

Trang chủ Man City vừa phát đi thông báo đánh bại Ban tổ chức Ngoại hạng Anh trong cuộc chiến pháp lý. Nửa xanh thành Manchester được tuyên chiến thắng vụ kiện giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh thiết lập Bộ quy tắc giao dịch của bên liên quan (APT) bất hợp pháp.

Các quy định mà Ngoại hạng Anh đưa ra đã cản trở các công ty có liên hệ với chủ sở hữu đầu tư vào đội bóng thông qua các hợp đồng tài trợ, quảng cáo hoặc trở thành đối tác của CLB.

man-city
Man City chiến thắng vụ kiện quan trọng. Ảnh: Internet

Toà trọng tài kết luận Bộ quy tắc APT của hạng đấu số 1 xứ sương mù vi phạm Luật cạnh tranh của Vương quốc Anh. BTC Ngoại hạng Anh cũng bị xác định lạm dụng quyền lực và áp đặt quy định thiếu công bằng lên các CLB.

Chiến thắng của "Cityzens" được hỗ trợ bởi 4 đồng minh Chelsea, Newcastle, Nottingham Forest và Everton. Đây là nhóm đại diện Ngoại hạng Anh đã làm chứng ủng hộ cho đội chủ sân Etihad trong quá trình tố tụng.

ngoai-hang-anh-man-city
CEO Richard Masters của Ngoại hạng Anh hứng chịu thất bại pháp lý trước đội đương kim vô địch. Ảnh: Internet

Thành công từ vụ kiện hứa hẹn gia tăng sự tự tin cho Man City trong cuộc chiến lớn với Ngoại hạng Anh. "Cityzens" đang phải tham gia phiên điều trần chống lại 115 cáo buộc vi phạm tài chính từ BTC giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.