Chờ...

Điểm yếu chưa khắc phục, Pep Guardiola lo Man City bại trận trước “khắc tinh” Tottenham

VOH - Trước trận đấu với Tottenham, HLV Pep Guardiola lo sợ điểm yếu của Man City sẽ khiến họ ôm hận.

Đêm nay (3/12), Man City trên sân nhà Etihad sẽ có trận tiếp đón các vị khách Tottenham trong khuôn khổ vòng 14 Ngoại hạng Anh. The Citizens dù được đánh giá cao hơn nhưng vẫn khiến CĐV lo lắng. 

Bằng chứng trong 5 trận gần nhất gặp “Gà trống”, nhà đương kim vô địch đã ôm hận đến 3 lần và chỉ có 2 lần được nở nụ cười sau cùng. 

Tottenham là khắc tinh của Man City - Ảnh: Internet
Tottenham là khắc tinh của Man City trong những mùa giải gần đây - Ảnh: Internet

May mắn cho Man City khi Tottenham giờ đây đang suy yếu đáng kể sau khi lực lượng bị “bão” chấn thương càn quét. Đáng kể nhất là trường hợp của tiền vệ James Maddison, cầu thủ người Anh đã đóng góp 3 bàn thắng và 5 kiến tạo ở mùa này. 

Lợi thế lớn là thế nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra thận trọng trước trận đấu. Cựu HLV Barca không giấu diếm sự lo lắng khi điểm yếu nơi hàng phòng ngự Man City chưa được cải thiện. 

Pep lo sợ hàng thủ khiến Man City ôm hận - Ảnh: Internet
Pep lo sợ hàng thủ khiến Man City ôm hận - Ảnh: Internet

Phát biểu trên Beanyman Sports, ông cho biết: “Chúng tôi đã để thủng lưới 4 bàn trước Chelsea và 2 bàn thua chóng vánh trước RB Leipzig”. 

“Đó là 1 vấn đề cần phải được khỏa lấp ngay lập tức. Nếu không thể giải quyết, Man City hoàn toàn có thể thua trận bất cứ lúc nào”. 

Man City đang là CLB có hàng thủ thứ 3 tốt nhất giải đấu năm nay với 13 lần vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, như đã nói ở trên chỉ trong 2 trận đấu gần nhất The Citizens đã nhận đến 6 bàn thua, thành tích đáng báo động với đội chủ sân Etihad.