Chờ...

"Bom tấn" 90 triệu Man City gây choáng khi từng đá 5 vị trí khác nhau trên sân

VOH - Không chỉ linh hoạt dưới thời HLV Pep Guardiola, Josko Gvardiol từ lâu đã thể hiện sự đa năng trong cách chơi.

Josko Gvardiol có màn bứt phá ngoạn mục khi tham dự World Cup 2022 cùng tuyển Croatia. Chơi bên cạnh các nhân tố dày dặn kinh nghiệm, cựu cầu thủ RB Leipzig cho thấy sự trưởng thành đáng kinh ngạc. Anh cũng góp công lớn giúp tuyển Croatia giành vị trí thứ ba chung cuộc.

"Bom tấn" 90 triệu Man City gây choáng khi từng đá 5 vị trí khác nhau trên sân 1
Gvardiol là trung vệ toàn diện bậc nhất châu Âu. Ảnh: Internet

Gia nhập Man City với mức phí 90 triệu Euro, Josko Gvardiol thường xuyên được bố trí đá hậu vệ trái thay cho Nathan Ake. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 2002 khẳng định đó chưa phải là vai trò duy nhất mình có thể đảm nhận.

“Phong cách chơi bóng của tôi rất tự nhiên. Tuy nhiên, cả Dinamo Zagreb và NK Tresnjevka đã giúp ích khá nhiều vì cho tôi đá khắp các vị trí. Trung vệ, hậu vệ cánh, hộ công, trung phong và thậm chí có lúc tôi chơi như một tiền đạo cánh”, Josko Gvardiol chia sẻ.

Josko Gvardiol sở hữu chiều cao lên đến 1m85, con số lý tưởng để thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Mùa giải năm nay, HLV Pep Guardiola đặt niềm tin vào bộ đôi Ruben Dias cùng Manuel Akanji ở trung tâm hàng thủ. Đây là lý do Josko Gvardiol phải chơi dạt cánh

"Bom tấn" 90 triệu Man City gây choáng khi từng đá 5 vị trí khác nhau trên sân 2
Man City có nhiều ngôi sao chất lượng ở hàng phòng ngự. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đánh giá cao kỹ thuật dùng chân của Josko Gvardiol. Không loại trừ khả năng chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ bố trí cầu thủ 21 tuổi đá tiền vệ phòng ngự.

Mùa trước, HLV Pep Guardiola đã thử nghiệm thành công với John Stones. Dù vậy, tuyển thủ Anh bắt đầu sa sút vì chấn thương và Man City buộc phải thực hiện chính sách xoay tua.