Chờ...

Đội trưởng trẻ nhất lịch sử Ajax chuẩn bị cập bến Arsenal

VOH - Nguồn tin từ Hà Lan khẳng định Arsenal đã ở rất gần thần đồng Jorrel Hato, người đang nắm giữ kỷ lục đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử Ajax.

Theo tờ Voetbal International, Arsenal đang ở những khâu cuối cùng để ký hợp đồng với tài năng trẻ Jorrel Hato của Ajax. Khả năng thi đấu linh hoạt ở cả vị trí hậu vệ trái và trung vệ của ngôi sao 17 tuổi được cho là nguyên nhân lớn nhất khiến HLV Mikel Arteta chú ý.

Hato đã có những bước tiến lớn trong mùa giải năm nay khi trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử Ajax trong trận hòa 2-2 với Almere City vào tháng trước. Ngoài ra, thần đồng này đã có trận ra mắt cho đội tuyển Hà Lan vào tháng 11 trong trận đấu với Gibraltar.

Đội trưởng trẻ nhất lịch sử Ajax chuẩn bị cập bến Arsenal 1
Jorrel Hato là đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử Ajax. Ảnh: Internet

Thực tế, các tuyển trạch viên của Pháo thủ đã đặt Hato vào "tầm ngắm" từ lâu, nhưng BHL lại quyết định ký hợp đồng với một tài năng khác của Ajax là Jurrien Timber vào mùa hè vừa qua.

Tuy nhiên, vận đen đang đeo bám Jurrien Timber ngay trong mùa giải đầu tiên tại sân Emirates. Sau trận thắng Nottingham Forest 2-1, tuyển thủ Hà Lan được xác nhận dính chấn thương dây chằng và được đội ngũ y tế nhận định cần ít nhất 7 tháng để hồi phục.

Mặc dù vậy, thay vì đầu tháng 3/2024, theo tờ báo Algemeen Dagblad của Hà Lan, Arsenal lo ngại Jurrien Timber phải ngồi ngoài đến hết mùa giải 2023/24. Do đó, cái tên Jorrel Hato được đưa vào tầm ngắm của Arsenal như giải pháp thay thế cho Timber.

Đội trưởng trẻ nhất lịch sử Ajax chuẩn bị cập bến Arsenal 2
Thần đồng 17 tuổi sẽ là sự bổ sung cho chính người đồng đội cũ Jurrien Timber. Ảnh: Internet

Một thuận lợi khác cho Arsenal là chính Jorrel Hato cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ khi chứng kiến đồng đội cũ chuyển đến Arsenal và tiết lộ bản thân cũng có nguyện vọng tương tự.

“Tôi cũng mơ ước một ngày nào đó mình cũng có thể làm điều tương tự. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng mình vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước”.