Chờ...

Đội tuyển Việt Nam hứng chịu bước lùi nặng nề nhất trên BXH FIFA

VOH - Thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây đang đi xuống trông thấy ở BXH FIFA mới nhất vừa được công bố.

Rạng sáng nay (15/2), FIFA đã chính thức cập nhật lại bảng xếp hạng sau khi 2 giải đấu Asian Cup và AFCON kết thúc. Sau chuỗi thành tích bết bát tại Asian Cup, không ngạc nhiên khi đội tuyển Việt Nam tiếp tục tụt dốc không phanh. 

Cụ thể, việc nhận 3 thất bại liên tiếp trước tuyển Nhật Bản, Iraq và Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam bị trừ nhiều điểm nhất và tụt 12 bậc, từ 94 xuống thứ 106. 

Đội tuyển Việt Nam không còn giữ vững vị thế tại Đông Nam Á - Ảnh: Internet
Đội tuyển Việt Nam không còn giữ vững vị thế tại Đông Nam Á - Ảnh: Internet

Đáng buồn hơn, thầy trò Philippe Troussier đã kết thúc chuỗi những năm đứng đầu Đông Nam Á và nằm trong top 100 những đội tuyển mạnh nhất thế giới. 

Thay thế cho vị trí của đội tuyển Việt Nam không ai khác ngoài tuyển Thái Lan. “Voi chiến” đã thi đấu cực kỳ xuất sắc tại Asian Cup khi vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại và dừng bước ở vòng 16 đội trước Uzbekistan.

Thái Lan vượt mặt tuyển Việt Nam trên BXH FIFA - Ảnh: Internet
Thái Lan vượt mặt tuyển Việt Nam trên BXH FIFA - Ảnh: Internet

Không chỉ bị Thái Lan vượt mặt, đội tuyển Việt Nam còn đang bị những đối thủ trong khu vực Đông Nam Á đe dọa vị thế của mình. Đơn cử như đội tuyển Indonesia, đối thủ đã chấm dứt cơ hội đi tiếp của các "chiến binh sao vàng" tại Asian Cup vừa qua. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ có cải thiện thành tích trên trong giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2026. Thầy trò HLV Troussier sẽ chạm trán Indonesia trong 2 trận đấu vào tháng 3.

Việc để mất điểm trước Indonesia sẽ chính thức khép lại giấc mơ tham dự World Cup của đội tuyển Việt Nam.