Dortmund nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch với Bayern Munich

VOH - Dortmund chỉ còn cách ngôi vương Bundesliga sau 11 năm chờ đợi đúng một trận thắng khi tận dụng tốt cú sảy chân trên đường đua vô địch của Bayern Munich.

Bundesliga bước vào những vòng đấu cuối cùng và cuộc đua vô địch giữa Bayern Munich và Dortmund vẫn đang diễn ra vô cùng kịch tính. Trước khi bước vào vòng 33 (áp chót), “Hùm xám” là đội phần nào có lợi thế hơn khi hơn đối thủ 1 điểm trên BXH.

Đây là lợi thế vô cùng mong manh, Bayern cần phải toàn thắng trong hai trận đấu cuối mới có thể chắc chắn lên ngôi vô địch. Nhưng rồi biến số đã xảy ra khi đội bóng xứ Bavaria để thua ngược 1-3 ngay trên sân nhà trước RB Leipzig tại vòng 33.

Dortmund nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch với Bayern Munich
Dortmund cách chức vô địch Bundesliga 2022/23 đúng một trận thắng - Ảnh: internet

Nhận tin vui khi đối thủ sảy chân, Dortmund (thi đấu sau tại vòng này) không để bất cứ sai xót này xảy ra khi giành thắng lợi 3-0 trên sân Augsburg. Chiến thắng giúp đội bóng vùng Ruhr vươn lên dẫn đầu BXH Bundesliga 2022/23 với 70 điểm, nhiều hơn 2 điểm với Bayern.

Dortmund đứng trước cơ hội rất lớn để lật đổ "Hùm xám", đội đã có 10 năm liên tiếp vô địch. Ba điểm ở vòng cuối chắc chắn giúp Dortmund lên ngôi. Họ sẽ gặp Mainz 05, đội bóng đã thua họ trong cả bốn lần đối đầu gần nhất.

Dortmund nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch với Bayern Munich
Bayern Munich đánh mất lợi thế sau trận thua ngược tai hại trước RB Leipzig - Ảnh: internet

Dortmund cũng có được lợi thế khi chơi trên sân nhà Signal Iduna Park. Nếu vô địch, Dortmund sẽ có Bundesliga đầu tiên kể từ mùa 2011/12. Họ cũng sẽ nâng số lần VĐQG lên con số 6, xếp thứ hai sau 31 danh hiệu của Bayern.

Trong khi đó, đối thủ của Bayern Munich là Koln cũng không được đánh giá quá cao. Tuy nhiên do không còn nắm quyền tự quyết, "Hùm xám" dù giành 3 điểm vẫn phải chờ Dortmund "sảy chân" trước Mainz 05.