Đua vô địch Bundesliga: Bayern Munich và Dortmund đua tranh kịch tính

VOH - Cuộc đua vô địch Bundesliga giữa Bayern Munich và Dortmund trở nên kịch tính khi cả hai cùng có được kết quả như ý tại vòng 32.

Bayern Munich 68 điểm và Dortmund 67 điểm là số điểm hiện tại của hai đội trên bảng xếp hạng Bundesliga 2022/23 sau khi khép lại vòng 32. Cuộc đua đến ngôi vô địch của hai đội đang diễn ra vô cùng kịch tính khi giải đấu chỉ còn lại 2 vòng đấu nữa là khép lại.

Đua vô địch Bundesliga: Bayern Munich và Dortmund đua tranh kịch tính
Bayern Munich và Dortmund tiếp tục so kè nảy lửa khi cùng thắng lớn - Ảnh: internet

1 điểm kém hơn Bayern Munich dù không nhiều nhưng cũng rất khó san lắp đối với Dortmund, trong hai trận còn lại của mùa giải chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến một trong cả hai phải ôm hận cho mùa giải này.

Quay trở lại vòng 32 Bundesliga diễn ra vào tối 13/5, cả Bayern Munich và Dortmund cùng có được chiến thắng ấn tượng với “mưa bàn thắng”. Trước tiên là “Hùm xám”, họ có chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Schalke. Dortmund cũng không kém cạnh khi giành thắng lợi 5-2 trước Monchengladbach.

Bayern Munich đánh tennis trước Schalke, thẳng tiến ngôi vô địch

Muller mở màn cho ngày thi đấu đầy tưng bừng của Bayern. Anh dứt điểm tung lưới Schalke rất dễ dàng sau đường nhả lại rất vừa tầm của Sane vào phút 21. Sang phút 29, tới lượt Kimmich nhân đôi cách biệt cho Bayern trên chấm 11m.

Lợi thế dẫn 2 bàn quá lớn trong hiệp một giúp Bayern chơi tự tin hơn nhiều khi bước tới hiệp hai. Trong khi đó, Schalke có cảm giác như đánh mất hoàn toàn tinh thần.

Đua vô địch Bundesliga: Bayern Munich và Dortmund đua tranh kịch tính
“Hùm xám” thẳng tiến ngôi vô địch - ảnh: internet

Với tình hình như vậy, Schalke không thể chống đỡ lại sức ép cực lớn từ Bayern Munich. Phút 50, Gnabry giúp Bayern Munich nâng tỷ số lên thành 3-0. Anh xử lý rất bình tĩnh rồi dứt điểm tung lưới đối phương. Cũng chính Gnabry ghi bàn thứ 4 cho đội nhà vào phút 65.

Dù có được 4 bàn thắng nhưng Bayern không hề dừng lại. Họ tiếp tục "bắn phá" khung thành đối phương, để rồi có thêm 2 bàn nữa nhờ công Mathys Tel cũng như Mazraoui lần lượt vào phút 80 và phút bù giờ thứ 2 hiệp hai.

Chung cuộc, Bayern đánh bại Schalke với tỷ số của set tennis trắng 6-0.

Ghi bàn

  • Bayern Munich: Muller (21'), Kimmich (29'), Gnabry (50', 65'), Tel (80'), Mazraoui (90+2').

Đội hình ra sân

  • Bayern Munich: Sommer, Mazraoui, Pavard, De Ligt, Cancelo, Kimmich, Sane, Muller, Musiala, Coman, Gnabry.
  • Schalke: Schwolow, Brunner, Van den Berg, Kaminski, Uronen, Latza, Kral, Karaman, Kraub, Bulter, Frey.

Dortmund đáp lại lời gọi của Bayern Munich bằng đại tiệc 7 bàn

Dortmund sớm đẩy cao đội hình ngay đầu trận. Không bất ngờ khi ở ngay phút thứ 5, chủ nhà Dortmund đã có bàn mở điểm. Malen chớp thời cơ nhanh với tình huống băng vào đánh đầu cận thành.

Đến phút 18, tới lượt Bellingham nhân đôi cách biệt cho Dortmund. Vẫn là Haller góp công khi anh kiếm về quả phạt đền để đồng đội ghi bàn. Hiệp một tưng bừng của Dortmund chưa dừng lại ở đó. Lần lượt ở phút 20 và 32, Haller ghi liền 2 bàn để đưa đội nhà dẫn trước với tỷ số 4-0.

Đua vô địch Bundesliga: Bayern Munich và Dortmund đua tranh kịch tính
Dortmund đua vô địch kịch tính với Bayern - Ảnh: internet

Sau khi ghi tới 4 bàn trong hiệp một, Dortmund chủ động giảm nhịp độ chơi bóng trong hiệp hai. Đó là lúc để Monchengladbach tìm được đường vào khung thành đối thủ. Bensebaini cũng như Stindl lần lượt lập công cho các vị khách ở phút 75 và 86 để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để Monchengladbach tạo nên cuộc ngược dòng. Chưa kể, họ còn nhận thêm bàn thua thứ 5 vào phút bù giờ thứ 4 của hiệp hai. Reyna là người chốt hạ chiến thắng với tỷ số 5-2 cho Dortmund.

Ghi bàn

  • Dortmund: Malen (5'), Bellingham (18'), Haller (20', 32'), Reyna (90+4').
  • Monchengladbach: Bensebaini (75'), Stindl (86').

Đội hình ra sân

  • Dortmund: Kobel; Wolf, Sule, Hummels, Ryerson; Bellingham, Emre Can, Brandt; Malen, Haller, Adeyemi.
  • Monchengladbach: Olschowsky; Lainer, Elvedi, Friedrich, Bensebaini; Weigl, Kone; Hofmann, Neuhaus, Wolf; Ngoumou.