Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh: Southampton xuống hạng | Leeds vùng vẫy

VOH - Cuộc đua trụ hạng Ngoại hạng Anh chưa kết thúc nhưng đã xác định cái tên đầu tiên phải xuống hạng là Southampton, trong khi Leeds vẫn đang níu giữ cơ hội bằng trận hòa Newcastle.

Southampton trở thành đội bóng đầu tiên xuống hạng tại Ngoại hạng Anh

Tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, đội đang đứng chót bảng Southampton phải tiếp đón đối thủ đang thi đấu cực ổn định là Fulham vào tối 13/5. Mục tiêu của chủ nhà không gì là một trận thắng để tiếp tục cuộc vớt vát cơ hội trụ hạng, còn nếu hòa hoặc thua thì chắc chắn họ phải nói lời chia tay Ngoại hạng Anh.

Dường như mọi thứ đã được an bài, Southampton lúc này đây gần như buông xuôi và không còn sức chiến đấu, 90 phút trên sân nhà Saint Mary's đã thể hiện rõ những điều này. Trước sức mạnh của Fulham, đội chủ nhà đành phải nhận trận thua 0-2.

Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh: Southampton xuống hạng | Leeds vùng vẫy
Southampton trở thành đội bóng đầu tiên xuống hạng tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: internet

Thất bại chính là bản án tuyên bố Southampton chính thức trở thành đội bóng  đầu tiên giành tấm vé xuống hạng (sớm 2 vòng đấu). Đội bóng có biệt danh "The Saints" sẽ trở lại giải hạng 2 Anh lần đầu tiên sau 11 năm. Họ đã trải qua phần lớn mùa giải này ở trong nhóm cuối bảng.

Các dấu hiệu cảnh báo về nguy cơ xuống hạng đã xuất hiện trong một khoảng thời gian dài đối với Southampton, đội đã kết thúc ở vị trí thứ 15 trong 2 mùa giải trước đó và chịu thất bại 0-9 trước MU vào tháng 2/2021.

Trái ngược cảnh khốn cùng của Southampton, trận thắng này giúp Fulham củng cố vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng.

Leeds vùng vẫy trong cuộc đua trụ hạng sau trận hòa trước Newcastle

Cũng trong tối cùng ngày, một đội khác cũng trong cuộc đua trụ hạng là Leeds (hạng 18 trên BXH, kém nhóm an toàn 2 điểm) đã xuất sắc mang về trận hòa 2-2 dù phải tiếp đón Newcastle - đội đang ở vị trí thứ 3 trên BXH và rất cần điểm để củng cố top 4.

1 điểm có được giúp Leeds vẫn còn cơ hội trụ hạng khi đội xếp sau là Leicester (kém 1 điểm) khó có cơ hội vượt mặt khi gặp Liverpool. Còn đội xếp trên Everton (hơn 1 điểm) cũng khó có cơ hội nới rộng khoảng cách khi phải gặp Man City, cùng với đó là giải còn tận 2 vòng đấu nữa.

Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh: Southampton xuống hạng | Leeds vùng vẫy
Leeds vùng vẫy trong cuộc đua trụ hạng sau trận hòa trước Newcastle - Ảnh: internet

Trong khi đó, Newcastle đã xảy chân không đúng lúc ở giai đoạn quyết định cho một suất top 4 mùa này. Giờ đây “Chích chòe” đã để MU sang bằng 66 điểm và cả hai đều còn trong tay 1 trận. Liverpool ở ngay phía sau, nếu thắng Leicester thì chỉ còn kém top 4 đúng 1 điểm như đá nhiều hơn 1 trận.

Nottingham Forest cũng giống Leeds khi có được 1 điểm sau trận hòa 2-2 kịch tính trước Chelsea. Họ hiện đang có 34 điểm, hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 3 điểm. Còn The Blues vẫn xếp hạng 11 với 43 điểm.