Đua top 4 Ngoại hạng Anh: MU có lợi thế lớn | Tottenham bít cửa

VOH - Đua top 4 Ngoại hạng Anh diễn ra hấp dẫn không kém gì cuộc đua vô địch. MU hạ Wolves để nắm quyền tự quyết ở cuộc đua này, Tottenham thì đã hết cơ hội sau trận thua Aston Villa.

MU nắm thế chủ động trong cuộc đua giành vé dự Cúp C1

Hai bàn thắng của Martial và Garnacho giúp MU có chiến thắng quan trọng trên sân nhà trước Wolves tại vòng 36 Ngoại hạng Anh diễn ra vào tối 13/5. Đây là giai đoạn nước rút cho tấm vé top 4 khi giải đấu chỉ còn lại 2 vòng đấu nữa là sẽ khép lại.

Sau những thất bại liên tiếp trước Brighton và West Ham đe dọa tiêu tan hy vọng giành quyền dự Champions League mùa tới, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã trở lại đúng lúc. MU đứng thứ 4,  bằng điểm nhưng xếp sau Newcastle về hiệu số bàn thắng bại, hơn Liverpool (đội đang đứng thứ 5) 4 điểm.

Sau trận này, MU sẽ còn 3 trận đấu, trong khi Liverpool sẽ chỉ còn 2 trận đấu, giúp đoàn quân của ông Ten Hag nắm quyền kiểm soát trong cuộc đua top 4.

Đua top 4 Ngoại hạng Anh: MU có lợi thế lớn | Tottenham bít cửa
MU nắm thế chủ động trong cuộc đua giành vé dự Cúp C1 - Ảnh: internet

Cánh cửa vào top 4 đóng lại với Tottenham

Tottenham đang có 57 điểm, kém vị trí thứ 4 của MU 9 điểm. Đây là khoảng cách Spurs không thể san lấp với chỉ hai trận còn lại của mùa giải. Đây là cái giá CLB Bắc London phải trả cho màn thể hiện kém thuyết phục ở giai đoạn then chốt của mùa giải.

Kể từ sau khi sa thải HLV Antonio Conte, Spurs chơi 8 trận và chỉ thắng hai. Mới đây nhất là trận thua tại vòng 36. Thầy trò HLV tạm quyền Ryan Mason hành quân đến Villa Park với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Đua top 4 Ngoại hạng Anh: MU có lợi thế lớn | Tottenham bít cửa
Cánh cửa vào top 4 đóng lại với Tottenham - Ảnh: internet

Chỉ có chiến thắng mới giúp "Gà trống" nuôi hy vọng mong manh về vé dự Champions League. Tuy nhiên, Tottenham lại có màn trình diễn bạc nhược để rồi rời sân đối thủ với kết quả thua 1-2.

Thầy trò HLV Unai Emery đứng thứ 7, bằng điểm Spurs và có cơ hội giành vé dự cúp châu Âu đầu tiên sau 12 năm chờ đợi.