Ole Gunnar Solskjaer: “Sir Alex đã gọi điện xin lỗi tôi vì Ronaldo”

VOH - Ole Gunnar Solskjaer mới đây đã có những tiết lộ thú vị mà không phải ai cũng biết khi ông còn tại vị ở MU.

Ole Gunnar Solskjaer từng là một trong những sát thủ khét tiếng trong màu áo Man United. Thậm chí mỗi lần nhắc về cậu học trò, Sir Alex Ferguson luôn tỏ ra hài lòng về những gì mà Ole đã đạt được trong sự nghiệp.

“Cậu ta là người dứt điểm tốt nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp dẫn dắt của mình”. Sir Alex nói về Solskjaer. 

Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ câu chuyện thú vị về Sir Alex Ferguson - Ảnh: Internet
Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ câu chuyện thú vị về Sir Alex Ferguson - Ảnh: Internet

Trở về với mái nhà Old Trafford để dìu dắt CLB vào năm 2018. Tại đây, Ole Gunnar Solskjaer cũng đã có những thành tựu nhất định khi từng giúp MU cán đích ở vị trí á quân EPL và Europa League. 

Mùa giải cuối cùng của Ole với tư cách là huấn luyện viên chứng kiến ​​sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo sau 12 năm xa cách. Tuy nhiên, theo nhiều người việc CR7 trở lại chính là một phần nguyên nhân khiến Ole Gunnar Solskjaer bị mất việc ở MU. 

Cụ thể, chiến lược gia người Na Uy gặp phải sức ép lớn khi dẫn dắt Ronaldo. Đỉnh điểm cho vụ việc là vào ngày 2/10/2021, Man United có cuộc chạm trán Everton và Ole đã có quyết định bất ngờ khi để Cristiano Ronaldo ngồi dự bị. 

Solskjaer từng bị chỉ trích rất nhiều về việc để Ronaldo dự bị - Ảnh: Internet
Solskjaer từng bị chỉ trích rất nhiều về việc để Ronaldo dự bị - Ảnh: Internet

Trận đấu đó MU bị cầm hòa 1-1 và cựu thuyền trưởng của Man United nhận về không ít sự chỉ trích sau quyết định trên. Thậm chí, người thầy của ông là Sir Alex Ferguson cũng đã có động thái không hài lòng về quyết định của cậu học trò. 

Tuy nhiên mới đây nhất, Solskjaer đã tiết lộ rằng cựu HLV huyền thoại người Scotland đã gọi điện để xin lỗi cá nhân về vụ việc.

"Đó là lần duy nhất Sir Alex xin lỗi tôi. Ông ấy đã bị bắt gặp trên một video nói rằng: "Bạn nên luôn sử dụng những cầu thủ tốt nhất của mình", sau khi Ronaldo bắt đầu từ băng ghế dự bị trong một trận đấu.

Ferguson đã gọi điện cho tôi và xin lỗi vì ông ấy biết điều đó khó khăn như thế nào. Tôi đủ thông minh để tránh xa những rắc rối. Thật khó để trở thành huấn luyện viên của Manchester United mà không có các huấn luyện viên cũ cố gắng đưa ra lời khuyên cho bạn". Ole Solskjaer chia sẻ trong buổi họp báo mới nhất.

Vào thời điểm đó, Solskjaer khẳng định ông không có vấn đề gì với những bình luận của Ferguson bởi ông biết bản thân ông cần làm gì và muốn gì tại giây phút đó. 

Ole Gunnar Solskjaer nói thêm: "Tôi khá thoải mái về điều đó. Tôi đã không đồng ý với huấn luyện viên một vài lần và tôi đã nói với vợ khá nhiều lần rằng tôi không đồng ý với ông ấy, nhưng điều đó chưa bao giờ gây chú ý với tư cách là một cầu thủ. Tôi chắc rằng Sir Alex biết điều đó và nó không làm phiền tôi.

Tất cả chúng tôi đều muốn theo dõi Cristiano Ronaldo. Bởi vì anh ấy là duy nhất, là khác biệt. Cristiano đã có một sự nghiệp lẫy lừng và mọi người đều muốn đến xem anh ấy thi đấu. Nhưng sự thật rõ ràng là Cristiano không thể chơi mọi trận đấu".

*Những pha bóng hay của Ole Gunnar Solskjaer trong màu áo MU: