Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Duy Mạnh rời tuyển Việt Nam vì tai nạn xe, HLV Troussier gọi Bùi Tiến Dũng thay thế

VOH - Trung vệ Đỗ Duy Mạnh không may gặp một chấn thương trước ngày hội quân, HLV Philippe Troussier ngay lập tức triệu tập Bùi Tiến Dũng hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh là một trong những cái tên trụ cột được HLV Philippe Troussier điền tên vào danh sách tập trung của tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Philippines và Iraq.

Nhưng không may khi trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội vừa gặp chấn thương ngoài ý muốn khi đang tham gia giao thông bằng xe máy vào tối 5/11. Cụ thể một xe máy đi ngược chiều va chạm vào xe của Duy Mạnh khiến cầu thủ này chảy máu ở phần mu bàn chân và phải khâu vết thương.

Duy Mạnh rời tuyển Việt Nam vì tai nạn xe, HLV Troussier gọi Bùi Tiến Dũng thay thế
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh gặp tai nạn xe máy và phải rời tuyển Việt Nam - Ảnh: internet

Theo chẩn đoán của đội ngũ y tế, trung vệ tuyển Việt Nam cần tối thiểu 2 tuần để lành vết thương trước khi quay lại tập luyện. Anh sẽ bỏ lỡ đợt tập trung cùng tuyển Việt Nam và cũng không thể cùng CLB Hà Nội tiếp đón Vũ Hán Tam Trấn tại AFC Champions League.

Đây là tổn thất lớn với CLB Hà Nội trong bối cảnh họ đang gặp khó khăn chồng chất khi toàn thua trong cả 5 trận đấu ở mùa giải này (2 trận ở V-League, 3 trận ở AFC Champions League).

HLV Troussier ngay lập tức triệu tập bổ sung Bùi Tiến Dũng. Sự góp mặt của trung vệ thuộc biên chế Viettel được đánh giá sẽ giúp ông thầy người Pháp có thêm phương án để lựa chọn, trong bối cảnh hàng phòng ngự của đội tuyển đang chịu tổn thất về lực lượng.

Duy Mạnh rời tuyển Việt Nam vì tai nạn xe, HLV Troussier gọi Bùi Tiến Dũng thay thế
HLV Troussier triệu tập bổ sung trung vệ Bùi Tiến Dũng - Ảnh: internet

Tuyển Việt Nam bắt đầu tập trung tại Hà Nội từ hôm nay 6/11 và sẽ có một tuần tập luyện và sẽ rút gọn danh sách từ 28 người xuống 23 người trước khi di chuyển sang Philippines vào ngày 13/11 và sẽ đối đầu với ĐTQG nước này vào ngày 16/11.

Thầy trò HLV Troussier sẽ thi đấu tại sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial. Đây được xem là bất lợi lớn với đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam quen thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên và phải thích nghi với điều kiện thi đấu mới chỉ trong vòng vài ngày.

Sau trận đấu với Philippines, thầy trò HLV Troussier sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội Iraq, diễn ra trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tối 21/11.