Chờ...

Edouard Mendy chính thức rời Chelsea, gia nhập đội bóng Ả Rập

VOH - Trang chủ Chelsea thông báo thủ môn người Senegal, Edouard Mendy đã rời câu lạc bộ để gia nhập Al-Ahli của Ả Rập Xê Út.

Cụ thể, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ nhận về 16-17 triệu bảng sau khi bán Mendy. Một buổi kiểm tra y tế bí mật đã được thực hiện vào thứ Hai 26/6 tại London.

Mendy sẽ ký vào bản hợp đồng với Al-Ahli có thời hạn 3 năm, anh sẽ nhận mức lương 12 triệu đô la/năm cùng 3 triệu lót tay.

Mendy đã có mặt tại Ả Rập Xê Út để hoàn tất hợp đồng với Al-Ahli
Mendy đã có mặt tại Ả Rập Xê Út để hoàn tất hợp đồng với Al-Ahli. Ảnh: Internet

Câu lạc bộ đã chính thức tuyên bố sự rời đi của Mendy trên trang chủ.

Mendy gia nhập Chelsea vào năm 2020 từ Rennes với giá 22 triệu bảng. Anh được kỳ vọng mang đến sự cạnh tranh cho Kepa Arrizabalaga ở vị trí gác đền của đội chủ sân Stamford Bridge. Thủ thành 31 tuổi trong 3 năm khoác áo The Blues đã trở thành lựa chọn số một trong khung gỗ. Anh đã cùng Chelsea giành được chức vô địch Champions League 2020-21 và được vinh danh là Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2020-21 của UEFA và Thủ môn nam xuất sắc nhất năm 2021 FIFA.

Mendy đã giành được hàng loạt danh hiệu với Chelsea. Ảnh: Internet
Mendy đã giành được hàng loạt danh hiệu với Chelsea. Ảnh: Internet

Cầu thủ người Senegal không ra sân cho The Blues kể từ tháng 11/2022 sau khi bị gãy ngón tay. Anh dần mất vị trí bắt chính vào tay Kepa trước khi được Al-Ahli đàm phán chiêu mộ vào mùa hè. Các bên nhanh chóng đạt được thỏa thuận sau đó.