Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Enzo và 3 đồng đội Chelsea có thể hưởng lợi nhờ Pochettino ra đi

VOH - Sự kiện HLV Mauricio Pochettino chia tay Chelsea có thể là tin tốt dành cho Enzo Fernandez hay Mykhailo Mudryk.

1. Enzo Fernandez

The Athletic tiết lộ trong triều đại ngắn dẫn dắt Chelsea, vấn đề khiến HLV Maurcio Pochettino cảm thấy đau đầu là tìm kiếm vị trí tối ưu cho Enzo. Nhà cầm quân Argentina đánh giá cậu học trò đồng hương không đủ khả năng phá lối chơi mạnh mẽ để đảm nhận vai trò số 6 và lại thiếu sức sáng tạo ổn định khi chơi như một số 8.

enzo-pochettino
Pochettino không hoàn toàn hài lòng với Enzo. Ảnh: Internet

Pochettino cũng chật vật khi kết hợp Enzo với Moises Caicedo. Bằng chứng là giai đoạn tiền vệ xứ Tango nghỉ thi đấu cuối mùa giải trùng khớp với khoảng thời gian Chelsea dưới trướng Pochettino tạo ra cú nước rút thần tốc.

Không phải Enzo, mà Conor Gallagher mới là quân bài ưa thích nơi tuyến giữa của chiến lược gia 52 tuổi. Pochettino ra đi vì thế có thể là tin tốt dành cho số 8, nếu Chelsea tìm được tân thuyền trưởng giúp anh lấy lại phong độ đỉnh cao tại VCK World Cup 2022.

2. Mykhailo Mudryk

Tương tự Enzo, Pochettino cũng loay hoay tìm phương án phát huy tối đa khả năng của Mudryk. Thuyền trưởng vừa chia tay "The Blues" đã thử nghiệm bố trí ngòi nổ Ukraine ở nhiều vị trí tấn công, trải đều 2 hành lang cánh lẫn trung lộ nhưng hiếm khi thu về kết quả ưng ý.

Ở tuổi 23, Mudryk vẫn còn tương lai rộng mở phía trước. Sở hữu tốc độ hiếm có, số 10 hoàn toàn có khả năng tiến bộ khi làm việc cùng một ông thầy mới.

3. Raheem Sterling

sterling-mudryk-pochettino
Sterling và Mudryk hướng đến khởi đầu mới. Ảnh: Internet

Sterling ban đầu được Pochettino trọng dụng, nhưng dần đánh mất vị trí trong giai đoạn hai mùa giải. Biến động trên băng ghế chỉ đạo có lẽ sẽ giúp cựu trụ cột Liverpool cũng như Man City làm mới động lực thi đấu và nỗ lực tái chứng tỏ đẳng cấp.

4. Levi Colwill

Cách Pochettino sử dụng Colwill là chủ đề gây ra không ít tranh cãi mùa qua. Nhà cầm quân Nam Mỹ thường xuyên xếp sản phẩm ưu tú của lò Cobham trấn thủ hành lang trái, thay vì chơi trung vệ.

Pochettino chia tay Chelsea sẽ mở ra cơ hội cho Colwill trở về vai trò sở trường nơi trung tâm hàng thủ. Hậu vệ 21 tuổi được đánh giá đủ tiềm năng trở thành thủ lĩnh hệ thống phòng ngự "The Blues" tương lai.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.