Chờ...

Chelsea liên hệ "đệ tử" Pep Guardiola

VOH - Không phải những gương mặt nổi danh, Chelsea đang tích cực đàm phán với các chiến lược gia vừa gặt hái được thành công tại Championship.

Theo The Guardian, Chelsea bắt đầu liên hệ với Enzo Maresca để thay thế Mauricio Pochettino. Mùa giải 2023/24, chiến lược gia người Italia dẫn dắt Leicester City. Ông giúp đội chủ sân Power trở lại Ngoại hạng Anh khi lên ngôi tại Championship. 

enzo
Maresca đươc nhiều CLB lớn săn đón - Ảnh: Internet

Trước khi tiếp quản Leicester City, Enzo Maresca làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City. Nhà cầm quân 44 tuổi được xem như cánh tay phải đắc lực, học hỏi được nhiều kinh nghiệm của thuyền trưởng Man City. Sau khi rời sân Etihad, Enzo Maresca lập tức chứng minh được tài năng.

Kết thúc mùa giải 2023/24, Mauricio Pochettino chia tay Chelsea khi không thể giúp CLB Tây London tham dự cúp châu Âu. Ban lãnh đạo The Blues ráo riết tìm kiếm cái tên khác thay thế, đồng thời đưa hàng loạt gương mặt sáng giá vào tầm ngắm.

Theo Sky Sports Germany, HLV Thomas Tuchel để ngỏ khả năng trở lại dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge. Chiến lược gia người Đức tỏ ra hào hứng vì cảm thấy “sứ mệnh tại Chelsea vẫn chưa hoàn thành”.

tuchel2
Tuchel không loại trừ khả năng trở lại Chelsea - Ảnh: Internet

Trong quá khứ, Thomas Tuchel từng giúp Chelsea lên ngôi Cúp C1 mùa giải 2020/21. Tuy nhiên, khởi đầu chệch choạc ở mùa giải 2021/22 khiến cựu thuyền trưởng PSG mất việc. Chelsea trao niềm tin cho Graham Potter nhưng cũng không gặt hái được thành công.

Các báo cáo từ The Guardian cho thấy, thượng tầng Chelsea cũng dành sự ngưỡng mộ cho Kieran McKenna. Mùa giải vừa qua, Kieran McKenna giúp Ipswich Town giành ngôi á quân Championship, xếp ngay sau Leicester City của Enzo Maresca. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.