Chờ...

6 ứng viên thay thế Pochettino dẫn dắt Chelsea: Cố nhân MU | Mourinho và Tuchel chờ tái xuất

VOH - Thomas Tuchel, Jose Mourinho và Roberto De Zerbi là những HLV có tiềm năng tiếp quản băng ghế chỉ đạo mà Mauricio Pochettino để lại tại Chelsea.

1. Jose Mourinho

"Người đặc biệt" vẫn chưa tiếp quản công việc mới kể từ khi chia tay AS Roma và hoàn toàn có khả năng khởi đầu triều đại thứ ba tại Chelsea.

Đẳng cấp của Mourinho là không bàn cãi, với tư cách thuyền trưởng mang về Stamford Bridge nhiều cúp vô địch Ngoại hạng Anh nhất lịch sử (3). Tuy nhiên, vấn đề là chiến thuật phòng ngự của Mourinho có vẻ đã lỗi thời. 

2. Thomas Tuchel

mourinho-tuchel-chelsea
Chelsea có khả năng tái hợp những cựu thuyền trưởng. Ảnh: Internet

Tương tự đồng nghiệp Bồ Đào Nha, Tuchel cũng dẫn dắt "The Blues" đến vinh quang chói lọi 3 năm trước. Cúp bạc Champions League 2021 giúp chiến lược gia người Đức in dấu ấn không thể xóa nhòa vào trang sử ông lớn tây London. 

Tuchel đã rời Bayern Munich và có thể tự do trở về mái nhà xưa. Yêu cầu của ông là giới chủ Chelsea cần thay đổi những quan điểm bất đồng từng dẫn đến mối bất hòa giữa đôi bên.

3. Roberto De Zerbi

De Zerbi là cái tên tiếp theo mà "The Blues" có thể dễ dàng theo đuổi. Chiến lược gia người Ý đã đạt thỏa thuận rời Brighton và thuận lợi tìm kiếm bến đỗ mới.

De Zerbi xây dựng Brighton có đường nét tại Ngoại hạng Anh, nhưng khả năng thành công ở môi trường đẳng cấp hơn như Chelsea vẫn là dấu hỏi. "The Blues" sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng để không lặp lại vết xe đổ Graham Potter.

4. Thomas Frank

Thuyền trưởng Brentford được truyền thông Anh đánh giá có cơ hội trở thành tân HLV Chelsea tương đương Tuchel. Dù vậy cũng như De Zerbi, bản lĩnh huấn luyện của Frank chưa được kiểm chứng tại bất kỳ CLB lớn nào.

5. Kieran McKenna

mckenna-chelsea
McKenna được Chelsea quan tâm. Ảnh: Internet

Vực dậy Ipswich Town thăng 2 hạng liên tiếp trong 2 năm để tái xuất Ngoại hạng Anh sau 22 năm chờ đợi, McKenna nhận được cơn mưa lời khen ngợi. Cựu trợ lý trong Ban huấn luyện MU phù hợp với tiêu chí tìm HLV mới của các chủ sở hữu "The Blues", những người muốn bổ nhiệm tân thuyền trưởng còn trẻ tuổi.

6. Ruben Amorim

Amorim cũng là một trong những nhà cầm quân trẻ tài năng của bóng đá châu Âu. Dưới sự lèo lái của HLV 39 tuổi, Sporting CP vừa tái thống trị giải VĐQG Bồ Đào Nha. Sẽ không dễ cho Chelsea đưa Amorim về Stamford Bridge, khi ông vẫn còn hợp đồng đến năm 2026 cùng Sporting.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.