Chờ...

Erik ten Hag và 4 sự lựa chọn có thể giải quyết bài toán tuyến giữa tại MU

VOH - MU của HLV Erik ten Hag có thể giải quyết dứt điểm bài toán tuyến giữa nếu có 1 trong 4 cái tên này chuyển đến Old Trafford trong ít ngày tới.

Cuối tuần vừa rồi, MU đã có trận thua thất vọng ngay trên sân của Tottenham. Theo đó, đoàn quân HLV Erik ten Hag tỏ ra lép vế trước đội chủ nhà và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2 chung cuộc. 

Chứng kiến trận đấu với “Gà trống”, không khó để nhận ra vấn đề nằm ra ở đâu đối với MU. Cụ thể, hàng tiền vệ của “Quỷ đỏ” đang chơi chưa hiệu quả và không thể triển khai đúng với triết lý mà ông thầy người Hà Lan mong muốn. 

Tờ Manchester Evening News mới đây đã chỉ ra 4 cái tên có thể giúp MU gỡ bỏ điểm yếu này nhanh chóng. Dẫu vậy, đội chủ sân Old Trafford cần phải ra quyết định thật nhanh bởi TTCN chỉ còn khoảng 2 tuần nữa sẽ kết thúc. 

Sofyan Amrabat (Fiorentina) 

Sofyan Amrabat rất muốn chuyển đến MU - Ảnh: Internet
Sofyan Amrabat rất muốn chuyển đến MU - Ảnh: Internet

Trò cũ Erik ten Hag hiện đang là mục tiêu theo đuổi của cả MU và Liverpool. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” có phần ưu thế hơn khi trước đó đích thân tiền vệ này đã xác nhận chỉ muốn chuyển đến nửa đỏ thành Manchester. 

Ngôi sao 27 tuổi nổi lên từ World Cup 2022 khi chơi ấn tượng và giúp tuyển Maroc đi sâu tại sân chơi này. Chưa hết, Sofyan Amrabat còn dẫn đầu số lần giành lại quyền kiểm soát bóng cho đội nhà với 57 lần. 

Không chỉ chơi tốt tại khu vực đáy hàng tiền vệ, Sofyan Amrabat còn có khả năng điều bóng rất tốt. Bằng chứng là anh sở hữu tỷ lệ chuyền thành công đến 89.63% tại Serie A mùa trước (Cao thứ 4 tại giải). 

Ryan Gravenberch (Bayern Munich)

Ryan Gravenberch hiện đang trong tầm ngắm của MU - Ảnh: Internet
Ryan Gravenberch hiện đang trong tầm ngắm của MU - Ảnh: Internet

Theo nguồn tin từ nhà báo Simon Mullock, MU đang cạnh tranh quyết liệt với Liverpool để mang về tiền vệ Ryan Gravenberch từ CLB Bayern Munich. Được biết, nhà đương kim vô địch Bundesliga hiện định giá cầu thủ người Hà Lan rơi vào khoảng 22 triệu Euro. 

Ryan Gravenberch được đánh giá là mẫu tiền vệ thông minh và sở hữu kỹ năng điều tiết cũng như phòng ngự ở mức ổn. Tuy nhiên, tại Bayern Munich có quá nhiều cái tên chất lượng như Joshua Kimmich khiến anh khó lòng cạnh tranh một vị trí chính thức. 

Amadou Onana (Everton)

Amadou Onana đang được Everton định giá quá cao - Ảnh: Internet
Amadou Onana đang được Everton định giá quá cao - Ảnh: Internet

Cầu thủ 22 tuổi được cho là phương án an toàn dành cho MU nếu muốn tìm kiếm một người đã có kinh nghiệm tại Ngoại hạng Anh. 

Cũng giống như Sofyan Amrabat, Amadou Onana sở hữu nguồn thể lực dồi dào và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác tại Ngoại hạng Anh lên đến 84%. 

Tuy nhiên, khúc mắc duy nhất đến từ việc Everton đòi hỏi mức giá 60 triệu bảng Anh cho ngôi sao của mình. 

Kobbie Mainoo (MU)

Cầu thủ 18 tuổi sở hữu lối chơi vô cùng thông minh - Ảnh: Internet
Cầu thủ 18 tuổi sở hữu lối chơi vô cùng thông minh - Ảnh: Internet

MU cũng đang sở hữu trong tay một tiền vệ chất lượng có thể đảm bảo hầu hết mọi yếu tố của một tiền vệ phòng ngự. 

Cầu thủ 18 tuổi đã có màn thể hiện tốt trong tour du đấu hè vừa qua, nhưng lại bất ngờ dính chấn thương nặng.