Chờ...

HLV Arteta ngỡ ngàng khi Odegaard sút phạt đền

VOH - HLV Mikel Arteta thừa nhận, ông cảm thấy bất ngờ khi Martin Odegaard đá phạt đền ở trận Arsenal thắng Crystal Palace thay vì Bukayo Saka.

Arsenal giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Crystal Palace, qua đó cạnh tranh với Brighton và Man City. Người ghi bàn duy nhất giúp CLB Bắc London giành trọn vẹn 3 điểm là đội trưởng Martin Odegaard.

Sau tình huống Eddie Nketiah bị phạm lỗi trong vòng cấm, Arsenal được trọng tài David Coote cho hưởng phạt đền. Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta thừa nhận mình cảm thấy bất ngờ khi người sút không phải Bukayo Saka.

HLV Arteta ngỡ ngàng khi Odegaard sút phạt đền 1
Odegaard ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Arsenal. Ảnh: Internet

“Tôi không biết gì cả, thế nhưng tôi tin vào khả năng lãnh đạo của các cầu thủ. Tự họ phải đưa ra quyết định trên sân. Tôi khá ngạc nhiên dù Odegaard đã ghi bàn thắng quan trọng giúp đội bóng chiến thắng”, chiến lược gia người Tây Ban Nha trả lời phỏng vấn sau trận.

Theo kế hoạch, Bukayo Saka thường đảm nhận vai trò sút luân lưu của Arsenal trong các trận đấu. Thế nhưng, tiền đạo mang áo số 7 quyết định nhường cho Martin Odegaard và được đáp lại lòng tin.

Đối mặt với Sam Johnstone trên chấm 11m, Martin Odegaard nhẹ nhàng dứt điểm vào góc trái khung thành để đánh lừa thủ thành của Crystal Palace. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên Martin Odegaard ghi được ở mùa giải 2023/24.

Mùa trước, đội trưởng Arsenal sở hữu 15 pha lập công tại Ngoại hạng Anh - san bằng thành tích của Cesc Fabregas ở mùa giải 2009/10. Nếu duy trì phong độ, Martin Odegaard có thể hướng đến khả năng vượt mặt Cesc Fabregas trong tương lai gần.