Chờ...

Fan hâm mộ tức giận khi Messi không thi đấu giao hữu ở Hồng Kông

VOH - Người hâm mộ giận dữ ở Hồng Kông la ó Inter Miami trong trận giao hữu trước mùa giải sau khi Lionel Messi không thi đấu. Messi và Suarez bị coi là sức khỏe không phù hợp để thi đấu.

Nhà vô địch World Cup người Argentina, 36 tuổi, bị chấn thương gân khoeo, phải ngồi dự bị khi Inter đánh bại đội bóng địa phương League XI với tỷ số 4-1 trước gần 40.000 người hâm mộ.

Fan hâm mộ tức giận khi Messi không thi đấu giao hữu ở Hồng Kông 1
Lionel Messi (giữa) gia nhập Inter Miami vào mùa hè năm ngoái từ Paris St-Germain và được ký hợp đồng với đội bóng Major League Soccer cho đến năm 2025 - Ảnh: BBC

Có những tiếng hô vang "hoàn tiền", trong khi bài phát biểu của đồng chủ sở hữu Inter, David Beckham, đã bị át đi bởi những tiếng la ó.

Chính phủ Hồng Kông cho biết nhà tổ chức trận đấu Tatler Asia có thể phải đối mặt với việc cắt giảm kinh phí.

"Về việc Messi không thi đấu trận đấu ngày hôm nay, chính phủ cũng như tất cả người hâm mộ bóng đá vô cùng thất vọng về sự sắp xếp của ban tổ chức. Ban tổ chức nợ tất cả người hâm mộ bóng đá một lời giải thích", ủy ban các sự kiện thể thao lớn của chính phủ (MSEC) cho biết.

“MSEC sẽ thực hiện các hành động tiếp theo với ban tổ chức theo các điều khoản và điều kiện, bao gồm việc giảm số tiền tài trợ do Messi không thi đấu.”

MSEC cho biết họ đã cấp 15 triệu đô la Hồng Kông (1,5 triệu bảng Anh) cho sự kiện này cùng với khoản tài trợ 1 triệu đô la Hồng Kông cho địa điểm tổ chức.

Một đám đông gần như có sức chứa 38.323 người tại Sân vận động Hồng Kông, mỗi người đã trả hơn 1.000 đô la Hồng Kông (101 bảng Anh) cho một vé.

Nhưng Messi không góp mặt, trong khi tiền đạo người Uruguay Luis Suarez, người gia nhập Inter Miami vào tháng 12, cũng bỏ lỡ trận đấu vì chấn thương đầu gối.

Trong hiệp hai, những tiếng hô vang "chúng tôi muốn Messi" ngày càng gia tăng khi đội trưởng Argentina, người được ký hợp đồng vào tháng 7 năm ngoái, tiếp tục theo dõi từ băng ghế dự bị.

Phát biểu của Beckham sau đó đã bị át đi bởi những lời chế nhạo khi anh cố gắng cảm ơn những fan vì "sự ủng hộ đáng kinh ngạc" của họ khi tiếng còi chung cuộc vang lên.

Trong một tuyên bố, ban tổ chức cho biết: “Mặc dù có một số báo cáo tin tức, Tatler không có bất kỳ thông tin nào về việc Messi hoặc Suarez không tham gia trước khi trận đấu bắt đầu. Messi và Suarez bị bộ phận y tế của đội họ coi là không phù hợp để thi đấu, khiến mọi người, kể cả chúng tôi, thất vọng.”

Huấn luyện viên của Inter, Gerardo Martino cho biết: “Chúng tôi hiểu sự thất vọng của người hâm mộ khi vắng mặt Messi và Suarez và chúng tôi xin lỗi vì điều đó, nhưng đây là quyết định được đưa ra với đội ngũ y tế của chúng tôi.

"Nếu có cách nào đó để họ có thể chơi dù chỉ một chút thì chúng tôi đã làm rồi, nhưng có quá nhiều rủi ro."