Chờ...

FIFA “cảm ơn” tuyển nữ Việt Nam sau trận cuối tại World Cup

VOH - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) viết thông điệp ngắn gọn chia tay với đội tuyển Việt Nam trên trang FIFA Women’s World Cup.

Tuyển nữ Việt Nam chính thức khép lại hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023 sau trận thua đậm 0-7 trước tuyển nữ Hà Lan ở lượt trận cuối bảng E. Dù không thể tạo nên bất ngờ nào nhưng màn trình diễn của Huỳnh Như và đồng đội xuyên suốt giải bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn được đánh giá cao.

Ngay sau khi trận đấu với tuyển nữ Hà Lan kết thúc, trang FIFA Women’s World Cup đăng tải thông điệp ngắn gọn chia tay với đội bóng của HLV Mai Đức Chung: "Cảm ơn Việt Nam".

FIFA “cảm ơn” tuyển nữ Việt Nam sau trận cuối tại World Cup
FIFA đăng dòng trạng thái “cảm ơn” tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: internet

Trước đó, FIFA cũng thường xuyên bày tỏ sự quan tâm đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung, đặc biệt là thủ thành Kim Thanh - người được đánh giá là xuất sắc nhất đội bóng áo đỏ ở cả ba trận đấu vừa qua. Trang chủ FIFA thường xuyên đăng tải thông tin và khen ngợi màn trình diễn của các cô gái Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam rời World Cup 2023 khi không thể có điểm số hay bàn thắng (0 điểm, nhận 12 bàn thua). Trận thua của đội tuyển nữ Việt Nam trước Hà Lan cũng là thất bại đậm nhất của World Cup 2023 tính đến thời điểm này.

FIFA “cảm ơn” tuyển nữ Việt Nam sau trận cuối tại World Cup
Huỳnh Như và đồng đội khép lại hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet

HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận đấu: “Rõ ràng, Hà Lan đẳng cấp hơn Việt Nam rất nhiều. Trình độ của đội tuyển nữ Việt Nam không thể so sánh được, thực sự phải nói như vậy. Chúng tôi lực bất tòng tâm. Tinh thần của đội tuyển nữ Việt Nam là rất cao rồi, nhưng không khỏa lấp được về mặt chuyên môn. Đội Hà Lan đã thắng rất xứng đáng”.

Toàn đội hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở những giải đấu lần sau. Đáng chú ý, tại New Zealand, toàn đội đã nhận được rất nhiều sự động viên đến từ NHM nước nhà đang sinh sống và làm việc nơi đây.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ nghỉ ngơi và bắt đầu hành trình rời New Zealand vào ngày 2/8 để về nước. Dự kiến, vào trưa 3/8, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội).