Chờ...

FIFA chuẩn bị ra phán quyết quan trọng, U23 Indonesia bất ngờ có cơ dự Olympic Paris 2024

VOH - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang cân nhắc ra lệnh cấm với LĐBĐ Israel, điều này giúp U23 Indonesia đứng trước cơ hội dự Olympic Paris 2024 dù trước đó thua Guinea ở trận tranh vé vớt.

LĐBĐ Palestine (PFA) trước đó đã đệ trình đề xuất loại bỏ tư cách thành viên FIFA của LĐBĐ Israel (IFA) sau cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza trong thời gian vừa qua. Đề xuất này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ một số quốc gia theo đạo Hồi tại châu Á và châu Phi.

Tại đại hội thành viên lần thứ 74 của FIFA được tổ chức vào hôm 17/05 tại Bangkok (Thái Lan), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông qua nghị quyết gửi đơn kiến nghị kêu gọi FIFA tước bỏ tư cách thành viên của Israel.

FIFA cân nhắc trừng phạt LĐBĐ Israel - Ảnh: internet
FIFA cân nhắc trừng phạt LĐBĐ Israel - Ảnh: internet

Cũng tại đại hội này, Chủ tịch Gianni Infantino cho biết FIFA sẽ tổ chức một cuộc họp hội đồng đặc biệt trong vòng hai tháng tới để đưa ra phán quyết về LĐBĐ Israel.

Chủ tịch FIFA cho biết thêm: "Do tính nhạy cảm rõ ràng của những vấn đề này, FIFA sẽ ủy quyền cho chuyên gia pháp lý độc lập phân tích và đánh giá ba yêu cầu của Hiệp hội bóng đá Palestine đưa ra và đảm bảo rằng các quy chế và quy định của FIFA được áp dụng đúng cách. Tất nhiên, để đảm bảo một quy trình công bằng và hợp lý, đánh giá pháp lý này sẽ phải tính đến ý kiến đóng góp và khiếu nại của cả hai hiệp hội thành viên".

U23 Indonesia bất ngờ có cơ dự Olympic Paris 2024 - Ảnh: internet
U23 Indonesia bất ngờ có cơ dự Olympic Paris 2024 - Ảnh: internet

FIFA dự kiến tổ chức họp khẩn vào ngày 20/6. Một khi FIFA đưa ra lệnh trừng phạt đối với LĐBĐ Israel tương tự như án phạt với LĐBĐ Nga, toàn bộ các cấp đội tuyển của Israel sẽ bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế.

Như vậy, U23 Israel đối mặt việc mất quyền dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 nơi họ nằm cùng bảng D với Nhật Bản, Paraguay và Mali.

U23 Indonesia đang đứng trước cơ hội lớn để có được tấm vé dự Olympic Paris 2024. Thầy trò Shin Tae-yong cán đích ở vị trí thứ 4 tại VCK U23 châu Á 2024 và vừa nhận thất bại trước U23 Guinea tại trận play-off. Đội bóng xứ Vạn Đảo sẽ thay thế U23 Israel trong trường hợp án phạt dành cho LĐBĐ nước này được thi hành.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.