Chờ...

LĐBĐ Indonesia muối mặt xin lỗi vì CĐV phân biệt chủng tộc

VOH - Sự quá khích của người hâm mộ khiến Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) buộc phải hành động.

Trong trận play-off tranh vé cuối cùng tham dự Olympic Paris 2024, U23 Indonesia thi đấu nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ trước U23 Guinea. Nhờ bàn thắng duy nhất của Ilaix Moriba, U23 Guinea tiếp tục hành trình kỳ diệu trên đất Pháp.

guinea
U23 Indonesia bất lực trước U23 Guinea - Ảnh: Internet

Phẫn nộ vì trận thua của đội nhà, CĐV Indonesia tràn sang Instagram của các cầu thủ Guinea để xả giận. Sự việc leo thang khi nhiều người hâm mộ quá khích dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Trước hành động trên, PSSI buộc phải lên tiếng.

Các cầu thủ bị loại và trở về nhà với tư thế ngẩng cao đầu, cho nên tôi hy vọng CĐV chúng ta cũng vậy. Đừng làm hoen ố nỗ lực của đội U23 bằng những bình luận phân biệt chủng tộc”, thành viên Ủy ban điều hành PSSI - ông Arya Sinulingga chia sẻ.

“Ước mơ của các chàng trai trẻ này vẫn còn dài. PSSI xin được gửi lời xin lỗi vì những hành động bất lợi và đáng xấu hổ ấy. Chúng tôi đang nỗ lực để đồng hành cùng đội tuyển quốc gia trong chặng đường sắp tới”, Arya Sinulingga nói thêm.

indonesia
CĐV Indonesia nổi tiếng vì sự quá khích và hành động mất kiểm soát - Ảnh: Internet

Thất bại trước U23 Guinea khiến U23 Indonesia tan giấc mộng tham dự Olympic Paris 2024. Trước đó, U23 Indonesia bỏ lỡ hai cơ hội ở các trận Bán kết và tranh hạng Ba U23 châu Á.

HLV Shin Tae-yong cũng chính thức chia tay với bóng đá Indonesia vì chuỗi thành tích tương đối nghèo nàn. Phía PSSI vẫn chưa tìm được ứng viên thích hợp để thay thế chiến lược gia người Hàn Quốc.