Chờ...

Gary Neville chỉ trích VAR gây khó dễ cho Chelsea: “Cậu ta đã có thể làm gãy chân Sterling"

VOH - Huyền thoại MU, Gary Neville cho rằng Chelsea phải được hưởng lợi nếu VAR đuổi cầu thủ Tottenham sau pha vào bóng thô bạo với Raheem Sterling.

Hiệp 1 trong trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Song, VAR thêm một lần nữa đưa ra những quyết định gây tranh cãi và khó hiểu. 

Phút 33 trận đấu, trung vệ Cristian Romero bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo với Enzo Fernandez. Chelsea ngay lập tức được hưởng quả đá 11m và Cole Palmer dễ dàng gỡ hòa cho đội nhà. 

Romero vào bóng thô bạo với Enzo - Ảnh: Internet
Romero vào bóng thô bạo với Enzo - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, CĐV The Blues vẫn cảm thấy Tottenham lẽ ra phải bị thẻ đỏ đến 2 người bởi Destiny Udogie cũng có tình huống vào bóng bằng cả 2 chân với Raheem Sterling. 

Tuy nhiên, trọng tài chính Michael Oliver và tổ VAR phớt lờ và chỉ phạt cầu thủ này tấm thẻ vàng cho hành vi trên. 

Chứng kiến tình huống này, huyền thoại MU - Gary Neville tỏ ra bức xúc và cho rằng VAR lẽ ra nên đuổi Destiny Udogie bởi đó là hành động cố tình gây chấn thương của sao Tottenham. 

Destiny Udogie thoát thẻ đỏ khi vào bóng thô bạo với Sterling - Ảnh: Internet
Destiny Udogie thoát thẻ đỏ khi vào bóng thô bạo với Sterling - Ảnh: Internet

Phát biểu trên Sky Sports, ông cho biết: “Kể từ bàn thua của họ, Tottenham đã mất bình tĩnh. Tất cả điều này đều đến từ pha truy cản Udogie”.

“Anh ấy đã vào trúng bóng nhưng theo tôi đó là pha tắc bóng bằng cả 2 chân một cách thô bạo”. 

“Cậu ta có thể đã làm gãy chân Raheem Sterling nếu như cầu thủ Chelsea không rút chân kịp. Udogie phải bị đuổi khỏi sân trong tình huống đó, bạn không cần làm gãy chân đối phương mới được nhận thẻ đỏ”.