Chờ...

Haaland khiến HLV đối thủ bất lực thốt lên: "Cậu ấy luôn biết cách ghi bàn"

VOH - HLV Sean Dyche đánh giá cao tài năng Erling Haaland và cho rằng chân sút người Na Uy là chìa khóa giúp Man City thắng đánh bại Everton 2-0.

Trận cầu sớm nhất của vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra tại Etihad, nơi Man City tiếp đón Everton. Đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng lại không tung ra được bất kỳ cú dứt điểm trúng đích nào.

Trong thế trận bế tắc, Erling Haaland lên tiếng mạnh mẽ. Phút 71, xuất phát từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách, Haaland chớp thời cơ tung cú sút cực mạnh. Bóng bay căng đến mức thủ môn Jordan Pickford dù đã chạm tay vẫn không thể ngăn cản bàn thua.

Haaland khiến HLV đối thủ bất lực thốt lên: "Cậu ấy luôn biết cách ghi bàn" 1
Erling Haaland tạo khác biệt giúp Man City khai thông thế bế tắc. Ảnh: Internet

Phát biểu với giới truyền thông sau trận đấu, HLV Sean Dyche đánh giá cao tài năng Erling Haaland và cho rằng chân sút người Na Uy là tác nhân khiến đội bóng của ông nhận trận thua.

“Haaland đã chứng minh giá trị của bản thân. Cậu ấy không chạm bóng nhiều trong một số trận đấu, nhưng luôn biết cách ghi bàn. Đó chính là chìa khóa. Bàn mở tỷ số của Haaland chính là ví dụ về một bàn thắng thời thượng mà tôi đã từng nói với các học trò. Cậu ấy làm nó theo bản năng mà không cần suy nghĩ gì nhiều", thuyền trưởng Everton ca ngợi đối thủ.

Chưa dừng lại, tiền đạo Na Uy hoàn tất cú đúp 14 phút sau. Nhận đường chuyền của De Bruyne, Haaland dốc bóng mạnh mẽ khiến Jarrad Branthwaite không kèm nổi và thậm chí ngã sấp xuống sân, trước khi bình tĩnh đánh bại Pickford trong pha đối mặt.

Haaland khiến HLV đối thủ bất lực thốt lên: "Cậu ấy luôn biết cách ghi bàn" 2
Với cú đúp vừa lập được, Erling Haaland đã ghi 51 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh sau 50 lần đá chính. Ảnh: Internet

Theo thống kê, Haaland chỉ có 26 lần chạm bóng trong 90 phút và  tận dụng cơ hội cực tốt với cả hai cú sút trúng đích đều dẫn đến bàn thắng. 

Với cú đúp vừa lập được, Erling Haaland đã ghi 51 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh sau 50 lần đá chính. Đây là số trận ít nhất để một cầu thủ đạt được cột mốc này trong lịch sử giải đấu.