Chờ...

Kevin rực sáng, Haaland thông nòng, Man City thắng dễ Nottingham

VOH - Dù trải qua 90 phút thi đấu không mấy dễ dàng, nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn biết cách kết liễu trận đấu để tiếp tục phả hơi nóng vào gáy Arsenal.

Diễn biến trận Nottingham vs Man City

Xuất phát với đội hình thiếu vắng cả Foden lẫn Haaland, Man City gặp đôi chút khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Nottingham Forest. Về phần mình, đội bóng chủ sân City Ground cũng rất cần một chiến thắng để nắm chắc tấm vé trụ hạng.

Thế trận vì vậy trở nên khá cởi mở với những tình huống ăn miếng trả miếng từ cả 2 đội. Tuy nhiên, chênh lệch đẳng cấp một cách quá rõ rệt đã giúp Man City duy trì được một sức ép vừa đủ để tìm kiếm bàn thắng.

Trong một ngày mà những người gánh vác hàng công thay cho bộ đôi Foden - Haaland chưa để lại được nhiều dấu ấn, thì một lần nữa Kevin de Bruyne lại là người lên tiếng.

man-city
2 đội thi đấu với một thế trận khá cởi mở - Ảnh: Internet

Phút thứ 32, tiền vệ người Bỉ tung ra cú đá phạt góc tinh quái nhắm vào góc gần, đường bóng khiến toàn bộ hệ thống phòng ngự Nottingham bất ngờ và chôn chân đứng nhìn hậu vệ Gvardion băng cắt đánh đầu mở tỉ số. 1-0 cho Man City.

Có được lợi thế dẫn bàn ngay trong hiệp 1, Man City duy trì một thế trận thong dong. Nhưng những sai số ở hàng thủ đã không dưới một lần khiến Pep Guardiola phải thót tim.

Thế trận trong hiệp 2 không có nhiều khởi sắc, đội chủ nhà bế tắc trong khâu tấn công và phải chờ đợi vào những tình huống sai lầm của hàng thủ đối phương, trong khi đội khách Man City cũng không còn đủ thể lực để tiếp tục duy trì thế trận áp đảo. 

Cho tới phút thứ 71, de Bruyne lại một lần nữa tỏa sáng với tình huống kiến tạo cho Erling Haaland, tiền đạo người Na Uy dứt điểm mẫu mực nhân đôi cách biệt.

man-city-haaland
Haaland đã nổ súng trong ngày trở lại sau chấn thương - Ảnh: Internet

Những phút còn lại của trận đấu, 2 đội duy trì thế trận giằng co, và 0-2 cũng là tỉ số chung cuộc. Thắng trận trên sân khách, Man City tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm kém hơn Arsenal, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Đội hình chính trận Nottingham vs Man City

  • Nottingham: Sels, Williams, Niakhate, Murillo, Aina, Boly, Danilo, Elanga, Gibbs-White, Hudson-Odoi, Wood.
  • Man City: Ederson, Walker, Akanji, Ake, Gvardiol, Rodri, Silva, De Bruyne, Doku, Grealish, Alvarez.

Xem Higlighs trận Nottingham vs Man City

Xem Highlishs trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Nottingham vs Man City

man-city-3

Chấm điểm trận Nottingham vs Man City

man-city-2

Cầu thủ hay nhất trận Nottingham vs Man City

man-city-kevin
Với 2 kiến tạo, Kevin de Bruyne tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng trong đội hình của Man City - Ảnh: Internet
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.