Chờ...

Sao Arsenal tinh quái "phong ấn" thủ môn Tottenham trong 2 bàn thắng

VOH - Ống kính máy quay bắt được 2 khoảnh khắc Ben White dùng chiêu trò quấy nhiễu thủ môn Guglielmo Vicario, trong chiến thắng Tottenham của Arsenal.

Chiến thắng trong trận derby bắc London là bước tiến quan trọng của Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Bất chấp sự vùng lên mạnh mẽ từ kình địch thành phố trong hiệp hai, "Pháo thủ" vẫn ca khúc khải hoàn nhờ lợi thế 3 bàn dẫn trước tạo ra ở 45 phút đầu tiên.

Không kiến tạo hay trực tiếp lập công, nhưng Ben White đã in dấu ấn vào 2 bàn thắng của các vị khách bằng sự khôn ngoan của mình. Hậu vệ phải Arsenal khiến thủ môn Guglielmo Vicario không thể tập trung và phải 2 lần vào lưới nhặt bóng.

arsenal-ben-white
Ben White "chơi chiêu" với Vicario. Ảnh: TNT Sports

Phút 15, ống kính máy quay ghi lại khoảnh khắc Ben White lém lỉnh tháo găng tay của Vicario. Người gác đền Tottenham vùng vằng tức giận, ngay trước tình huống Pierre-Emile Hojbjerg phản lưới nhà.

Đến cuối hiệp một, vẫn là Ben White chủ động áp sát Vicario khi Declan Rice thực hiện quả phạt góc bên cánh trái. Cú huých bằng lưng của số 4 "Pháo thủ" đẩy thủ thành người Ý về phía sau và không có sự chuẩn bị tốt nhất để ngăn chặn cú đánh đầu của Kai Havertz.

ben-white-arsenal
White cản trở Vicario khi Havertz nâng tỷ số lên 3-0. Ảnh: Internet

Đây không phải lần đầu sự tinh quái của White phát huy hiệu quả trong các tình huống cố định. Ở pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận đại thắng Chelsea, hậu vệ 26 tuổi cũng di chuyển đầy thông minh loại bỏ sự đeo bám của Marc Cucurella. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.