Chờ...

Postecoglou: "Arsenal là đội bóng kiểu mẫu"

VOH - Trước thềm Derby Bắc London, HLV trưởng của Tottenham bất ngờ dành những lời có cánh cho đối thủ không đội trời chung.

Tại buổi họp báo trước thềm trận đấu Super Sunday vòng 35 Ngoại hạng Anh giữa Tottenham vs Arsenal, HLV trưởng của Spurs - Ông Ange Postecoglou đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những thành tựu mà Arsenal đã đạt được trong những năm qua.

arsenal
HLV trưởng Tottenham dành những lời có cánh cho Arsenal - Ảnh: Internet

"Tôi nhớ mình đã từng nói về vấn đề này rồi, không phải ngẫu nhiên mà một đội bóng có thể duy trì vị trí top đầu giải vô địch quốc gia trong 2 năm liên tiếp. Để làm được điều đó, họ đã vạch ra một lộ trình phát triển rõ ràng và thực hiện nó một cách nghiêm túc nhất.

Arsenal là một CLB kiểu mẫu như vậy. Mikel Arteta đã hoàn thành công việc của mình một cách xuất sắc, và Ban lãnh đạo của họ cũng nhìn nhận đúng đắn về điều đó. Họ đã sớm ý thức được rằng Arteta sẽ là người giúp Arsenal tiến bộ hơn nữa, và họ luôn tin tưởng vào anh ấy. Đó là một phong thái làm việc chuyên nghiệp và mẫu mực, đối với mọi CLB."

Screenshot_8
Ngay cả khi Arsenal không thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, Arteta vẫn xứng đáng được ca ngợi - Ảnh: Internet

Postecoglou cũng nhận định thêm - "Nói thì rất dễ, nhưng để làm tốt thì rất khó, mỗi CLB đều có những đặc thù riêng. Nhưng phải nói là tại Arsenal, họ có sự kiên nhẫn và tầm nhìn dài hạn, họ chấp nhận việc tiêu tốn thời gian để xây dựng một đội hình hoàn chỉnh, bất chấp việc phải tốn tới 2-3 năm để theo đuổi mục tiêu đó."

Arsenal hiện đang đứng đầu BXH Ngoại hạng Anh với 1 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Man City, nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Thầy trò Arteta không còn quyền tự quyết, nhưng Pháo thủ vẫn sẽ phải hướng tới mục tiêu thắng tất cả các trận còn lại để níu giữ hi vọng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.