Chờ...

Hạn chế khiến Rasmus Hojlund chưa thể "nổ súng" tại Ngoại hạng Anh

VOH - Sự khác biệt trong lối chơi của Hojlund và các vệ tinh xung quanh là một trong những nguyên nhân lớn khiến anh chưa thể ghi bàn ở Ngoại hạng Anh.

Một điều kỳ lạ về chiến dịch thất bại của MU tại Cúp C1 năm nay là không có cầu thủ nào ghi nhiều hơn 5 bàn như Rasmus Hojlund.

Tuy nhiên, ở trận đấu sinh tử gặp Bayern Munich, bản hợp đồng trị giá 72 triệu bảng của MU lại không thể có nổi một một cú sút trúng khung thành hoặc một cú chạm bóng nào trong vòng cấm, một thống kê cực kỳ thất vọng đối với một trung phong.

Hạn chế khiến Rasmus Hojlund chưa thể
Rasmus Hojlund gần như "tàng hình" trước Bayern Munich. Ảnh: Internet

Thống kê đáng lo ngại hơn của Hojlund tại MU là anh mới chỉ thực hiện trung bình 1,8 cú sút mỗi 90 phút ở Ngoại hạng Anh. Những tiền đạo xuất sắc nhất giải đấu có xu hướng thực hiện ít nhất 3 cú sút mỗi trận.

Để so sánh, Darwin Nunez đã nhận rất nhiều lời chỉ trích vì những pha bỏ lỡ cơ hội khó tin, nhưng ít nhất thống kê cơ bản của tiền đạo này cho thấy chuyện bàn thắng đến với anh chỉ là chuyện sớm muộn.

Ngược lại với Hojlund, Nunez thực hiện trung bình hơn 4,5 cú sút mỗi 90 phút và có tỷ suất bàn thắng kỳ vọng là 0,68 bàn mỗi 90 phút. Không chỉ khả năng dứt điểm của Hojlund vấn đề, mà tiền đạo này còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội.

Điểm mạnh của chân sút người Đan Mạch là khả năng bứt tốc qua hậu vệ theo kèm để đón những đường căng ngang hoặc tạt bóng rồi dứt điểm một chạm. Tuy nhiên, vấn đề là ở MU hiện tại, các vệ tinh xung quanh Hojlund lại không thi đấu như vậy.

Hạn chế khiến Rasmus Hojlund chưa thể
Các vệ tinh ở MU không phục vụ cho khả năng săn bàn của Hojlund. Ảnh: Internet

Ở sân Old Trafford ưu chuộng mẫu cầu thủ chạy cánh lùi như Anthony, người luôn có xu hướng thực hiện đợt tấn công hướng vào trung lộ. Cánh đối diện là một Marcus Rashford hoạt động giống như tiền đạo thứ hai, với những pha xâm nhập vòng cấm từ cánh trái, hơn là một cầu thủ chạy cánh rồi tạt bóng để Hojlund dứt điểm.

Rasmus Hojlund cũng không phải là cầu thủ đầu tiên đến sân Old Trafford và nhận ra rằng đội bóng này không có nhiều kế hoạch để nâng tầm những phẩm chất tốt nhất của mình. Suy cho cùng, cầu thủ 20 tuổi chỉ là nạn nhân của chính sách chuyển nhượng tệ hại của Ban lãnh đạo MU.