Chờ...

Havertz chọn vị trí ưa thích tại Arsenal: "Số 9 cổ điển không còn tồn tại"

VOH - Vô cùng đa năng, Kai Havertz được giao đảm nhận một loạt vai trò trong màu áo Arsenal lẫn đội tuyển Đức.

Rời Chelsea gia nhập Arsenal, Kai Havertz được HLV Mikel Arteta thử nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau xuyên suốt chiến dịch 2023-2024. Ngòi nổ người Đức đã đảm nhận cả vai trò tiền vệ trung tâm, chạy cánh lẫn số 9 ảo.

Mới đây, Havertz đã thực hiện cuộc phỏng vấn với Welt am Sonntag. Ngôi sao đa năng bày tỏ sự ưa thích chơi cao nhất trên hàng công và phân tích về xu hướng thi đấu của các tiền đạo hiện tại.

so-9-havertz
Havertz linh hoạt đến mức từng giữ vai trò hậu vệ trái trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Internet

"Tôi thấy bản thân rõ ràng ở vai trò số 9 tại đội tuyển Đức, đó cũng là vị trí lúc này ở Arsenal", Havertz chia sẻ. "Tuy nhiên, ý của tôi không phải số 9 cổ điển. Kể cả Harry Kane hay Erling Haaland cũng không đứng trong vòng cấm và chờ đợi cơ hội dứt điểm".

"Mẫu tiền đạo rình rập ở khu vực 16m50 không còn tồn tại trong bóng đá hiện đại. Tôi tận hưởng việc chạy chỗ và thoát xuống phía sau. Dù vậy, tất nhiên khả năng của tôi cũng được đo lường bằng các bàn thắng".

havertz-arsenal
Havertz sở hữu cảm quan không gian hiếm có. Ảnh: Internet

Havertz đã đóng góp tổng cộng 14 pha lập công trên mọi đấu trường cho Arsenal mùa qua. Phong độ ấn tượng giúp tuyển thủ Đức xây chắc chỗ đứng trên mặt trận tấn công "Pháo thủ" và khiến Gabriel Jesus cũng khó lòng cạnh tranh vị trí.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.