Chờ...

Havertz khen Arteta đặc biệt hơn cả Tuchel: "Chưa từng có HLV nào chỉ tôi như vậy"

VOH - Kai Havertz hết lời khen ngợi Mikel Arteta và chỉ ra điểm khác biệt giữa thuyền trưởng Arsenal so với Thomas Tuchel hay Frank Lampard.

Thuyết phục Kai Havertz rời Chelsea và đầu quân cho Arsenal, HLV Mikel Arteta hết sức trọng dụng tân binh người Đức. Niềm tin từ thuyền trưởng "Pháo thủ" được đền đáp bằng phong độ ấn tượng của Havertz.

Phát biểu qua trang chủ Arsenal, ngòi nổ số 29 tri ân Arteta: "Ông ấy đã giúp đỡ tôi ngay từ ngày đầu tiên đặt chân đến đây. Arteta chỉ cho tôi thấy cách chơi bóng khác biệt chưa từng trải nghiệm trước đó và phương pháp cải thiện khả năng thi đấu trên sân".

havertz-arteta
Havertz ca ngợi Arteta. Ảnh: Internet

Havertz đã chinh phục Cúp C1 dưới trướng HLV đồng hương Thomas Tuchel ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại xứ sương mù. Anh cũng có thời gian làm việc cùng huyền thoại Frank Lampard ở Chelsea và nhìn ra điểm khác biệt giữa Arteta so với 2 ông thầy cũ.

"Arteta muốn nâng tầm các cầu thủ và đó là điều biến ông ấy trở nên đặc biệt. Tôi chưa từng có HLV nào từ trước đi vào chi tiết kĩ càng đến vậy", Havertz nhận xét. "Arteta cung cấp nhiều điều khác biệt mà tôi thậm chí không hề hay biết". 

arteta-havetz
Arteta dìu dắt Havertz tiến bộ. Ảnh: Internet

Chiến dịch 2023-2024 chưa khép lại nhưng đóng góp của Havertz cho Arsenal đã nhiều hơn mọi mùa giải Ngoại hạng Anh khoác áo Chelsea. 12 lần in dấu giày vào các bàn thắng (8 pha lập công và 4 kiến tạo) trong 1 mùa là thành tích tuyển thủ Đức chưa từng đạt đến trước đó. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.