Chờ...

HLV Erik ten Hag nêu lý do Andre Onana vẫn sẽ là thủ môn số một của MU

VOH - Dù vừa mắc sai lầm khiến MU đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng Cúp C1, HLV Erik ten Hag vẫn ca ngợi Andre Onana là thủ thành hay thứ hai tại Ngoại hạng Anh.

Người hâm mộ MU dần mất kiên nhẫn khi Andre Onana không dưới 5 lần phạm sai lầm khiến đội chủ sân Old Trafford trả giá.

Mới đây nhất, thủ môn người Cameroon mắc hai sai lầm nghiêm trọng, gián tiếp dẫn đến kết quả hoà 3-3 tai hại trước Galatasaray và khiến cơ hội đi tiếp ở Cúp C1 của MU trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Mặc dù HLV Erik ten Hag thừa nhận không có cầu thủ nào ở MU là "không thể bị thay thế", tuy nhiên chiến lược gia này vẫn tiếp tục bảo vệ Onana và khẳng định vị trí của anh sẽ được đảm bảo.

HLV Erik ten Hag nêu lý do Andre Onana vẫn sẽ là thủ môn số một của MU 1
Ten Hag ám chỉ sẽ tiếp tục trao suất bắt chính cho Onana dù thủ thành này mắc hàng loạt sai lầm từ đầu mùa. Ảnh: Internet

"Cầu thủ luôn cần sự tin tưởng. Nếu phân tích, bạn có thể thấy Onana là thủ môn xuất sắc thứ hai ở Ngoại hạng Anh, chỉ sau Alisson về thông số ngăn chặn số bàn thua kỳ vọng. Do đó, cậu ấy xứng đáng được trao thêm cơ hội".

Đang xuất hiện những đồn đoán về mối quan hệ rạn nứt giữa Onana với các đồng đội khi không ai đến động viên số 1 MU sau trận đấu trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Dù vậy Ten Hag đã bác bỏ thông tin này và quả quyết nội bộ Quỷ đỏ vẫn đoàn kết.

"Onana có tiềm năng, vì vậy chúng tôi phải nỗ lực để anh ấy thể hiện điều đó một cách nhất quán. Chúng tôi sẽ làm việc và hỗ trợ cậu ấy. Cả đội cũng đều ủng hộ Onana".

HLV Erik ten Hag nêu lý do Andre Onana vẫn sẽ là thủ môn số một của MU 2
Khác với phong độ tồi tệ ở Cúp C1, Andre Onana đã giữ sạch lưới 5 trận qua 13 vòng ở Ngoại hạng Anh, con số cao nhất giải. Ảnh: Internet

Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng chỉ ra màn trình diễn xuất sắc của Onana trước Burnley hồi tháng 9, chỉ vài ngày sau khi anh mắc lỗi bắt hụt bóng trong bàn thắng của Leroy Sane ở Cúp C1 hồi giữa tuần như một bằng chứng cho thấy sự kiên cường từ thủ môn người Cameroon.

"Onana rất mạnh mẽ, có cá tính và cậu ấy sẽ giải quyết được điều đó. Sau màn trình diễn tồi tệ ở Munich, Onana đã đứng dậy và thi đấu rất xuất sắc trước Burnley. Dù mắc một số sai lầm ở Cúp C1, nhưng nhìn chung trong 5 tháng qua, cậu ấy đã làm rất tốt".