Chờ...

Pep lập quy tắc tuyệt mật, từ chối mua cầu thủ của 2 CLB lớn

VOH - Thuyền trưởng Man City xác định không đụng đến lực lượng của 2 ông lớn châu Âu, trừ 1 ngoại lệ.

Cuốn sách "God Save Pep" của nhà báo Marti Perarnau đã vén màn một loạt bí mật chưa từng được tiết lộ về sự nghiệp cầm quân của HLV Pep Guardiola. Bất ngờ chấn động nhất phải kể đến cuộc gặp giữa chiến lược gia Tây Ban Nha với Lionel Messi để bàn thảo về khả năng El Pulga đầu quân cho Man City.

Cityzens sau cùng đã không chiêu mộ siêu sao Argentina. Chia sẻ với AS, Perarnau cho biết quyết định này có thể dựa trên 1 nguyên tắc đặc biệt của Pep.

Pep lập quy tắc tuyệt mật, từ chối mua cầu thủ của 2 CLB lớn 1
Màn tái hợp được chờ đợi giữa Pep và Messi đã không xảy ra. Ảnh: Internet.

"Chính Messi đã gõ cửa và tự đưa ra đề nghị đến Man City", Perarnau quả quyết. "Tuy nhiên Pep có quy tắc riêng của ông ấy. Pep có quan điểm rõ ràng không đụng đến nhân sự của Barca và Bayern. 

Man City từng có 1 danh sách chuyển nhượng bao gồm các cầu thủ Bayern, nhưng Pep đã yêu cầu Txiki Begiristain [Giám đốc thể thao Man City] không đụng đến bất kỳ ai. Pep không chiêu mộ hầu hết các cầu thủ Bayern và Barca, ngoại trừ vị trí thủ môn".

Pep lập quy tắc tuyệt mật, từ chối mua cầu thủ của 2 CLB lớn 2
Pep dè dặt khi chiêu mộ các học trò cũ. Ảnh: Internet.

Phân tích từ Perarnau là có cơ sở, dựa trên những phi vụ mà Cityzens tiến hành kể từ ngày Pep đặt chân đến Etihad. Thủ thành Claudio Bravo là cái tên hiếm hoi được nhà cầm quân Tây Ban Nha đưa về Anh từ đội bóng cũ.