Chờ...

Messi bí mật gặp Pep, nài nỉ sang Man City và cái kết đắng

VOH - El Pulga đã công khai mong muốn đầu quân cho Cityzens trong cuộc gặp mặt trực tiếp tại nhà riêng của ông thầy cũ.

Lionel Messi là học trò cưng của Pep Guardiola trong giai đoạn Barca thống trị bóng đá châu Âu. Khi chiến lược gia Tây Ban Nha nhận lời dẫn dắt Man City, nhiều người đã mường tượng về viễn cảnh El Pulga tái hợp ông thầy ở môi trường bóng đá Anh.

Trong cuốn sách "God Save Pep" được xuất bản mới đây, Marti Perarnau tiết lộ Messi từng chủ động liên lạc với Pep hồi năm 2020 thông qua đồng đội trong màu áo đội tuyển Argentina thuộc biên chế Cityzens - Sergio Aguero. Thời điểm ấy El Pulga đã phát sinh rạn nứt trong mối quan hệ với Barca và xác định Man City là điểm đến lý tưởng dành cho mình.

Messi bí mật gặp Pep, nài nỉ sang Man City và cái kết đắng 1
Messi đã hy vọng Pep mang anh đến Man City. Ảnh: Internet.

Pep và Messi thậm chí còn gặp mặt nhau trực tiếp tại nhà của HLV 52 tuổi ở Barca. Tuy nhiên cựu thuyền trưởng Blaugrana bày tỏ quan ngại cường độ tập luyện tại Cityzens có thể quá khắc nghiệt với cậu học trò cũ đã bước sang tuổi 33. 

Đáp lại ông thầy, siêu sao xứ Tango quả quyết: "Tôi không lo lắng và sẽ tập luyện nỗ lực. Tôi sẽ đáp ứng mọi yêu cầu ông đặt ra".

Messi bí mật gặp Pep, nài nỉ sang Man City và cái kết đắng 2
Không phải Man City, PSG mới là bến đỗ tiếp theo của Messi. Ảnh: Internet.

Sau cùng, phi vụ được chờ đợi không diễn ra. Theo thông tin do The Athletic cung cấp, Man City đã ưu tiên chiêu mộ Jack Grealish hơn theo đuổi Messi khi El Pulga chia tay Barca vào mùa hè năm 2021.