Chờ...

3 bàn thắng, 6 kiến tạo: "Mũi khoan" Man City khiến cả châu Âu khiếp sợ, Jack Grealish bít cửa đá chính

VOH - Chỉ sau 18 trận chơi cho Man City, cơn lốc đường biên này đã đẩy văng Jack Grealish lên băng ghế dự bị.

Trong trận thắng của Man City trước RB Leipzig tại Cúp C1. Đội chủ nhà đã thực sự có 45 phút chống đỡ vất vả với nhiều miếng đánh trực diện từ đại diện đến từ Đức. 

Theo đó, The Citizens liên tiếp nhận 2 gáo nước lạnh từ Openda bằng các pha xử lý quyết đoán. Mọi thứ chỉ được xoay chuyển khi Jeremy Doku xuất hiện trên sân. 

Jack Grealish gây thất vọng trong ngày được đá chính - Ảnh: Internet
Jack Grealish gây thất vọng trong ngày được đá chính - Ảnh: Internet

Thống kê Sofascore chỉ ra sao tuyển Bỉ thực hiện 7 lần rê bóng thành công, góp phần giúp hành lang cánh trái Man City trở thành mối nguy hiểm thường trực với khung thành đội khách. 

Cầu thủ 21 tuổi còn trực tiếp tham gia vào bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà. Cụ thể, cầu thủ mang áo số 11 có pha tả xung hữu đột khiến hàng thủ RB Leipzig bối rối và đưa trái bóng cho Phil Foden kiến tạo giúp Julian Alvarez lập công. 

Doku đang tạo nên sức ảnh hưởng lớn tại Man City - Ảnh: Internet
Doku đang tạo nên sức ảnh hưởng lớn tại Man City - Ảnh: Internet

Rõ ràng sự xuất hiện của Jeremy Doku đã ảnh hưởng đáng kể đến kết quả trận đấu. Trước đó, cầu thủ chơi trong vai trò sao tuyển Bỉ là Jack Grealish chỉ có đúng duy nhất 1 lần chạm bóng ở khu vực vòng cấm đối phương. 

Trong khi đó, Jeremy Doku lại sở hữu tới 4 tình huống tương tự người đàn anh. Việc ngôi sao sinh năm 2002 tiến bộ quá nhanh gần như khiến Jack Grealish không còn cơ hội đá chính tại Man City. 

Chỉ sau 18 trận, Jeremy Doku đã đóng góp 3 bàn thắng và 6 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này cho Man City. Có thể thấy, con số này chưa nói hết những giá trị mà cầu thủ này mang lại cho Man City.