Chờ...

Thống kê CLB giành điểm trung bình cao nhất Ngoại hạng Anh 2023-2024: Chelsea “đội sổ”

VOH - Trong số những đội giành được điểm số trung bình tốt nhất Ngoại hạng Anh 2023-2024, Chelsea là CLB thuộc Big Six có thứ hạng bất ngờ nhất.

Ngoại hạng Anh 2023/24 tiếp tục giữ vững vị thế của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh khi khoảng cách top 6 dẫn đầu cao nhất dừng ở mức 6 điểm. Theo đó, mọi cơ hội đua tranh chức vô địch vẫn còn nguyên với nhiều CLB. 

Chưa dừng lại ở đó, giải đấu mang đến nhiều bất ngờ khi hàng loạt ông lớn như Man City, Arsenal hay Liverpool đều đã ngã ngựa một cách chóng vánh trước các đối thủ đánh giá yếu hơn.

Chelsea là CLB thuộc nhóm Big Six có tỷ lệ giành điểm thấp nhất - Ảnh: Internet
Chelsea là CLB thuộc nhóm Big Six có tỷ lệ giành điểm thấp nhất - Ảnh: Internet

Thống kê từ Sky Sports chỉ ra, không một CLB nào đạt tỷ lệ giành điểm tuyệt đối 100% ở Ngoại hạng Anh 2023-24. Nhà đương kim vô địch Man City đứng đầu với 2.34 điểm/trận, sở hữu đến 9 chiến thắng và đứng thứ 2 trên BXH giải đấu. 

Đứng thứ 2 trong danh sách này gọi tên Arsenal, đoàn quân HLV Mikel Arteta cho thấy CLB thành London đang đi đúng lộ trình trở lại với đỉnh vinh quang khi sở hữu 2.03 điểm/trận. Thành tích này giúp “Pháo thủ” hiện xếp trên Man City tại BXH. 

MU gây bất ngờ khi bằng tỷ lệ với Liverpool - Ảnh: Internet
MU gây bất ngờ khi bằng tỷ lệ với Liverpool - Ảnh: Sky Sports

Đáng chú ý, dù sở hữu hàng kết quả không tốt từ đầu mùa giải tới nay. Song MU vẫn đạt tỷ lệ giành điểm ngang bằng với đại kình địch Liverpool (1.91 điểm/trận). 

Rõ ràng nếu khắc phục được điểm yếu phòng ngự trong tương lai. Khả năng “Quỷ đỏ” trở lại hình ảnh chính họ mùa trước là rất khả thi. 

CLB gây thất vọng nhất trong bảng danh sách này gọi tên Chelsea. Đội bóng do HLV Pochettino dẫn dắt “đội sổ” tận vị trí thứ 17 khi trung bình chỉ giành lấy 1 điểm/1 trận. 

Điều này giải thích lý do tại sao The Blues là ông lớn thuộc nhóm Big Six có vị trí tệ nhất giải đấu (xếp hạng 10). Nếu không sớm cải thiện điều này, việc Pochettino nhận tráp sa thải trong tương lai đang ngày một tới gần.