Chờ...

MU "cải lùi" vì canh bạc của HLV Erik ten Hag trong mùa Hè vừa qua

VOH - Quyết định loại bỏ thủ thành David De Gea để thay bằng Andre Onana của HLV Erik ten Hag đang là sai lầm lớn nhất ở MU lúc này.

Ten Hag từng khẳng định ông muốn biến MU thành đội “chuyển trạng thái hay nhất thế giới”. Do đó, BLĐ MU bằng mọi giá đã mang về Andre Onana vì anh được coi là phiên bản nâng cấp của người tiền nhiệm David De Gea ở khả năng chơi chân và phát động tấn công.

Tuy nhiên, tần suất mắc sai lầm nghiêm trọng của Onana một lần nữa lại là minh chứng tiêu biểu cho khâu chuyển nhượng kém cỏi từ BHL và thượng tầng MU.

MU trả giá vì canh bạc của HLV Erik ten Hag 1
Andre Onana đẩy MU vào thế khó tại Cúp C1. Ảnh: Internet

Hành quân đến đất Thổ Nhĩ Kỳ với nhiệm vụ phải thắng để có thể tự quyết số phận tại Cúp C1, MU đã làm rất tốt khi có được 3 bàn thắng chia đều cho Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes và Scott McTominay.

Thế nhưng, cái tên Andre Onana một lần nữa lại khiến NHM "Quỷ Đỏ" phải thốt lên bất lực với hai tình huống phán đoán sai lầm, gián tiếp dẫn đến kết quả hoà 3-3 tai hại.

Phía trên khán đài của sân nhà Galatasaray nổi bật với với dòng chữ lạnh lùng "cơn ác mộng của bạn đã trở lại". Biểu ngữ này nhằm mục đích nhắc nhở về nỗi sợ hãi và sự đe dọa mà CĐV Galatasaray có thể gieo rắc vào những đội bóng phải hành quân đến "chảo lửa" này.

Thế nhưng, trớ trêu thay nó như thể được viết cho chính Andre Onana. Cả hai pha đá phạt thành bàn của Hakim Ziyech đều không khó đến mức khiến thủ thành này phải xử lý lập bập như vậy.

Ở bàn thua đầu tiên, Onana đưa ra phán đoán sai lầm, dù lỗ hổng ở hàng rào chắn của MU là quá rõ. Đến bàn thứ hai, pha xử lý của thủ môn người Cameroon thật sự là "cơn ác mộng" khi anh bắt trượt và để bóng lăn vào lưới.

MU trả giá vì canh bạc của HLV Erik ten Hag 2
Onana bắt trượt bóng, dẫn đến bàn thắng thứ hai của Galatasaray. Ảnh: Internet

Sau khởi đầu khó khăn, Onana dần đã ổn định lại trong những tuần gần đây và tạm thời khiến NHM an tâm. Thế nhưng, tại Cúp C1, thủ thành này lại trở thành gánh nặng, "biếu không" hai bàn cho Galatasaray một cách kém cỏi.

HLV Ten Hag vẫn sẽ ủng hộ Onana. Tuy nhiên, chiến lược gia này thật sự cần phải xem xét kỹ lưỡng hơn, khi mọi sai lầm của thủ thành 27 tuổi giờ đây sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của tập thể.