Chờ...

Trọng tài quên luật ít người biết khiến MU chịu bàn thua oan

VOH - Bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Galatasaray trước MU lẽ ra phải bị thổi lỗi về quy định khi đá phạt hàng rào.

Nhờ màn trình diễn chói sáng của Hakim Ziyech, Galatasaray khiến MU chia điểm với tỷ số chung cuộc 3-3. Tuy nhiên, theo beIN Sports, bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Galatasaray trước MU là không hợp lệ do một luật ít người biết đến về quy tắc khi đá phạt hàng rào.

Cụ thể, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có hai cầu thủ đứng trước hàng rào MU khi Ziyech bước lên thực hiện quả đá phạt trực tiếp. Trong luật của Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB) ghi rõ, nếu có từ 3 cầu thủ phòng thủ trở lên lập hàng rào, thì toàn bộ cầu thủ tấn công phải đứng cách đó ít nhất 1 m cho đến khi bóng vào cuộc.

Nghi vấn: Trọng tài quên luật ít người biết khiến MU chịu bàn thua oan 1
Các cầu thủ Galatasaray đã vi phạm quy định về khoảng cách khi chỉ đứng cách hàng rào đá phạt 61 cm. Ảnh: Internet

Trong khi đó, beIN Sports cho rằng Galatasaray có 2 cầu thủ chỉ đứng cách hàng rào đá phạt 61 cm. Do đó, bàn thắng này không hợp lệ.

Xét một cách công bằng, đội chủ sân Old Trafford đã tự đẩy mình vào thế khó. Bởi không ít lần tại Cúp C1 năm nay, MU dù có lợi thế dẫn trước nhưng đều không thể giữ vững và tỏ ra yếu ớt trong việc chống trả trước sức tấn công của đối phương.

Trận hòa trước Galatasaray sáng nay cũng không phải ngoại lệ. Đoàn quân HLV Erik ten Hag có lợi thế sớm 2 bàn thắng nhưng vẫn bị đối thủ gỡ hòa một cách nhanh chóng.

Nghi vấn: Trọng tài quên luật ít người biết khiến MU chịu bàn thua oan 2
Trận hòa 3-3 tai hại trước Galatasaray trên đất Thổ Nhĩ Kỳ đẩy MU vào thế khó ở Cúp C1. Ảnh: Internet

Theo thống kê của Squawka, đội chủ sân Old Trafford trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử nhận… 14 bàn thua chỉ sau 5 lượt đấu tại vòng bảng Cúp C1.

Trận hòa 3-3 tai hại trước Galatasaray trên đất Thổ Nhĩ Kỳ khiến MU đối diện nguy cơ lớn sớm bị loại khỏi đấu trường số một châu lục. Giờ đây, Quỷ đỏ đã mất quyền tự quyết tấm vé vượt qua vòng bảng.

Kịch bản duy nhất giúp “Quỷ đỏ” vượt qua nghịch cảnh nếu thắng Bayern Munich và trông chờ Copenhagen cầm chân Galatasaray.