Chờ...

Ấn định ngày phán xử Man City, tương lai Pep Guardiola mù mịt

VOH - Man City đang đối mặt với muôn vàn thử thách ngay sau khi cùng HLV Pep Guardiola giành cú ăn ba lịch sử.

Trước thềm mùa giải 2023/24, Man City bị cáo buộc vi phạm hơn 100 quy tắc tài chính của Ngoại hạng Anh từ năm 2009 đến năm 2018. Nửa xanh thành Manchester được xác nhận có thái độ không hợp tác kể từ khi cuộc điều tra bắt đầu cách đây 4 năm. 

Ấn định ngày phán xử Man City, tương lai Pep Guardiola mù mịt 1
HLV Pep Guardiola có thể chia tay Man City. Ảnh: Internet

Tờ Daily Mail đưa tin, Man City và phía ban tổ chức Ngoại hạng Anh thống nhất sẽ tham dự phiên điều trần bắt đầu vào mùa Thu 2024. Dù vậy, ngày phán xử The Citizens có thể được kéo dài đến hết mùa giải 2024/25.

Đáng chú ý, đó cũng là thời điểm hợp đồng giữa HLV Pep Guardiola và Man City đáo hạn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đối mặt với tương lai mù mịt khi đội nhà có nguy cơ bị phạt nặng.

“Tôi sẽ chờ đợi kết quả cuối cùng để tiếp tục ngồi đây trả lời những câu hỏi của các bạn. Thế nhưng, chuyện đi ở của tôi không phụ thuộc vào việc Man City thi đấu tại Ngoại hạng Anh hay League One”, HLV Pep Guardiola thừa nhận.

Ấn định ngày phán xử Man City, tương lai Pep Guardiola mù mịt 2
The Citizens đứng trước nguy cơ bị trừ điểm hoặc xuống hạng. Ảnh: Internet

HLV Pep Guardiola đang trải qua năm thứ 6 đồng hành cùng đội chủ sân Etihad. Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng, ông mang về cho The Citizens 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 danh hiệu Cúp C1.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu khi Man City tham dự FIFA Club World Cup 2023 - giải đấu có sự góp mặt của Al Ittihad, Auckland City, Club Leon, Al Ahly, Urawa Reds Diamond và Fluminense.