Chờ...

CHOÁNG: Man City và Chelsea đứng trước nguy cơ chịu chung số phận giống Everton

VOH - Theo nhiều nguồn tin, Man City và Chelsea đang đứng trước nguy cơ chịu chung số phận với giống Everton.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã chính thức đưa ra án phạt trừ 10 điểm với CLB Everton, do đội bóng này vi phạm Luật công bằng tài chính. 

Theo điều tra của Ủy ban Độc lập, Everton được ghi nhận khoản lỗ lên tới 372 triệu bảng Anh trong 3 năm qua, vượt quá 250 triệu bảng so với hạn mức lỗ mà giải đấu cho phép.

Everton bị phạt nặng - Ảnh: Internet
Everton bị phạt nặng - Ảnh: Internet

Với án phạt này, đội bóng thành phố cảng đã bị rơi xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Everton cho biết sẽ kháng cáo đến cùng vì cho rằng CLB không liên quan đến vụ việc trên. 

Tâm điểm của vụ việc chưa dừng lại khi Man City và Chelsea đã bị luật sư Stefan Borson cảnh báo. Cựu cố vấn tài chính của The Citizens cho rằng 2 CLB này có thể rớt hạng nếu được xác nhận vi phạm. 

Man City và Chelsea có thể bị phạt nặng hơn cả Everton - Ảnh: Internet
Man City và Chelsea có thể bị phạt nặng hơn cả Everton - Ảnh: Internet

Ông Stefan Borson cho biết: “Sau phán quyết trừ 10 điểm với Everton, tôi cảm thấy thật khắc nghiệt khi vi phạm FFP. Tình hình bây giờ khiến tôi lo lắng rằng Man City và Chelsea có thể bật bãi khỏi Ngoại hạng Anh nếu họ bị kết tội”.

Trước đó, Man City từng bị cáo buộc vi phạm 115 lần các quy tắc tài chính của Ngoại hạng Anh liên quan tới nhà tài trợ và các hợp đồng thương mại trong 9 năm. 

Trong khi đó, Chelsea cũng đang bị nghi ngờ có hành vi gian lận các khoản thanh toán trên sổ sách.