Chờ...

HLV Troussier: "Tôi thất vọng vì kết quả nhưng tự hào về cách chơi của tuyển Việt Nam"

VOH - HLV Phillippe Troussier tỏ ra hài lòng dù tuyển Việt Nam chịu thất bại cay đắng trước tuyển Iraq.

Tiếp đón đại diện mạnh đến từ Tây Á, tuyển Việt Nam thi đấu co cụm và hứng chịu không ít sức ép từ Iraq. Theo thống kê, tuyển Việt Nam chỉ kiểm soát bóng 44% thời lượng, không tung ra được bất kỳ cú sút trúng đích nào. Trong khi đó, tuyển Iraq thực hiện đến 16 pha dứt điểm.

Ở những giây bù giờ cuối cùng, Muhanad Ali có pha xâm nhập và đánh đầu hiểm hóc mang về chiến thắng sát nút 1-0 cho tuyển Iraq. Theo HLV Philippe Troussier, ông cảm thấy thất vọng nhưng cũng tự hào về các học trò.

HLV Troussier:
Việt Nam thi đấu kiên cường trước Iraq. Ảnh: Internet

“Bàn thua phút cuối rất đáng tiếc, dù vậy các cầu thủ cũng đã nỗ lực ở trận này. Tôi thất vọng vì kết quả và tự hào về cách chơi, tinh thần, nỗ lực của toàn đội. Tôi chú trọng vào khâu tổ chức đội hình khi không có bóng và tập trung phòng ngự trước các đội mạnh”, chiến lược gia người Pháp mở lời.

“Bước vào mọi trận đấu, tôi đều đặt mục tiêu thắng lợi. Tuy nhiên, đích đến cuối cùng vẫn là lọt vào nhóm 2 đội dẫn đầu, qua đó đủ điều kiện tiến đến vòng loại thứ ba World Cup 2026. Tôi tôn trọng Philippines nhưng Indonesia mới là đối thủ chính của Việt Nam”, HLV Philippe Troussier nói thêm.

Sau 2 lượt trận, tuyển Việt Nam giành 3 điểm. Iraq là đội tuyển duy nhất có 6 điểm tuyệt đối. Ở trận đấu còn lại của bảng F, Indonesia để Philippines cầm hòa 1-1 trên sân Rizal Memorial.

Tuyển Việt Nam còn 2 tháng tập trung chuẩn bị cho VCK Asian Cup diễn ra trên đất Qatar. Năm nay, thầy trò HLV Philippe Troussier rơi vào bảng D với các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Iraq cùng Indonesia.