Chờ...

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam thua đau Iraq, xếp thứ hai tại bảng F

(VOH) - Tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường và có những cơ hội của riêng mình nhưng phải nhận trận thua đáng trước Iraq tại lượt trận thứ hai bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier giữ nguyên bộ khung ở trận thắng Philippines 2-0 và sự thay đổi duy nhất ở trận đấu gặp Iraq ở lượt trận thứ hai bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á là trung vệ Quế Ngọc Hải thay Bùi Hoàng Việt Anh.

Dù thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình nhưng trước đối thủ có đẳng cấp vượt trội, tuyển Việt Nam không dễ để kiểm soát thế trận và chịu sức ép lớn từ đối phương trong hiệp 1. Nhưng hàng thủ của tuyển Việt Nam và đặc biệt là thủ thành Đặng Văn Lâm chơi đầy cảnh giác.

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam thua đau Iraq, xếp thứ hai tại bảng F
Thủ thành Văn Lâm chơi chắc chắn trong suốt hiệp 1 - Ảnh: internet

Đáng chú ý là pha đẩy ra một quả phạt góc sút thẳng vào cầu môn ở phút thứ 9 trước khi bắt được cú đá từ xa của Bashar Bonyan sau đường chuyền hỏng của Tuấn Tài. Đến phút 30, Văn Lâm tiếp tục bắt dính cú đá của Aymen Hussein, người đáng lẽ có thể mở tỷ số nếu dứt điểm căng hơn.

Các học trò của HLV Troussier cũng có những tình huống lên bóng nhịp nhàng nhưng những đường chuyền cuối cho Văn Toàn hay Tuấn Hải tăng tốc lại chưa thật sự tốt. Tuyển Việt Nam xuất sắc cầm hòa Iraq sau 45 phút đầu tiên với tỷ số 0-0.

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam thua đau Iraq, xếp thứ hai tại bảng F
Tuyển Việt Nam thiếu sự chính xác ở những tình huống triển khai bóng cuối cùng - Ảnh: internet

Bước sang hiệp 2, tuyển Việt Nam có 2 sự thay đổi người, Đình Bắc và Thanh Nhàn vào sân thay cho Tiến Linh cùng Văn Toàn. Iraq vẫn là đội kiểm soát trận đấu nhưng đoàn quân HLV Troussier tạo ra được thế trận tốt hơn so với hiệp 1.

Tuyển Việt Nam có nhiều tình huống lên bóng hơn về phía khung thành thủ môn Jalal Hassan nhưng sự đột biến ở những tình huống cuối là vẫn chưa có nên chưa gây ra nhiều uy hiếp cho đối thủ.

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam thua đau Iraq, xếp thứ hai tại bảng F
Tuyển Iraq đồn ép tuyển Việt Nam ở cuối trận và có được bàn thắng quý giá - Ảnh: internet

Đến phút 66, tuyển Việt Nam gặp tổn thất khi Quế Ngọc Hải rời sân vì chấn thương và Bùi Hoàng Việt Anh vào thay. Iraq với quyết tâm giành trọn 3 điểm đẩy cao đội hình dồn ép chủ nhà nhưng vấp phải sự phòng ngự kiên cường của Văn Lâm và đồng đội.

Tất cả đã nghĩ đến một trận hòa 0-0 khi thời gian điểm sang phút 90+6 (phút bù giờ cuối cùng) thì Mohanad Ali có tình huống băng vào dũng mãnh đánh đầu từ một pha tạt bóng bên cánh phải của Iraq và ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho đội khách.

Chiến thắng giúp Iraq chiếm ngôi đầu bảng F với 6 điểm sau 2 lượt trận, tuyển Việt Nam xếp thứ 2 với 3 điểm. Philippines và Indonesia hòa nhau 1-1 ở vòng đấu này nên cùng nhau có cùng 1 điểm đầu tiên.

Tỉ số chung cuộc: Việt Nam 0-1 Iraq (Hiệp 1: 0-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Iraq: Mohanad Ali (90’+6).

Đội hình xuất phát

  • Việt Nam: Văn Lâm, Tuấn Tài, Ngọc Hải, Thanh Bình, Minh Trọng, Tuấn Anh, Thái Sơn, Văn Thanh, Tuấn Hải, Văn Toàn, Tiến Linh.
  • Iraq: Jalal Hassan, Hussein Ali, Rebin Adhamat, Ali Al Tameemi, Merchas Salih, Ibrahim Al Kaabawi, Bashar Bonyan, Ali Elaibi, Osamah Shafeeq, Ali Al Zubaidi, Aymen Hussein.