Chờ...

Học viện bóng đá của HLV Park Hang Seo chiêu sinh đợt đầu tiên

VOH - HLV Park Hang-seo thành lập học viện bóng đá quốc tế mang tên PHS Academy tại Hà Nội để thực hiện ao ước bồi dưỡng tài năng trẻ và triển vọng cho bóng đá Việt Nam.

Khi còn là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo ao ước sau này mở một học viện và đào tạo cầu thủ trẻ tại Việt Nam vì ông nhận ra đấy là mảnh đất có nhiều tài năng và rất nhiều trẻ em đam mê bóng đá.

Sau thời gian dài cùng cộng sự ấp ủ và lên kế hoạch, học viện bóng đá quốc tế Park Hang Seo (PHS Academy) chính thức đi vào hoạt động. PHS Academy chiêu sinh đợt đầu tiên với hai điểm tuyển sinh tại quận Cầu Giấy và quận Tây Hồ (Hà Nội) với lứa tuổi 5 đến 15.

Học viện bóng đá của HLV Park Hang Seo chiêu sinh đợt đầu tiên
Học viện bóng đá của HLV Park Hang Seo chiêu sinh đợt đầu tiên - Ảnh: PHS Academy 

Trích nội dung HLV Park Hang-seo viết trên trang cá nhân: "Sau nhiều năm cống hiến và tận tâm cho bóng đá Việt Nam, tôi rất vui khi thành lập học viện cộng đồng này với mục đích nuôi dưỡng các tài năng trẻ và đưa bóng đá trẻ Việt Nam lên một tầm cao mới.

Tại Học viện bóng đá quốc tế Park Hang Seo, chúng tôi cam kết tạo ra một môi trường nuôi dưỡng tình yêu bóng đá, tinh thần thể thao mạnh mẽ và cam kết không ngừng phát triển bản thân.

Các HLV người Hàn Quốc giàu kinh nghiệm của chúng tôi, được trang bị giáo trình đào tạo tiêu chuẩn quốc tế, sẽ nuôi dưỡng tài năng của các học viên và cung cấp cho các em những kỹ năng và kiến thức cần thiết để cạnh tranh trên vũ đài thế giới".

Học viện bóng đá của HLV Park Hang Seo chiêu sinh đợt đầu tiên
HLV Park Hang Seo: “Trong tim tôi, Việt Nam là quê hương thứ hai” - Ảnh: internet

Ông Park Hang-seo là người điều hành học viện, còn người phụ trách chuyên môn là Shin Jong Young, người có hơn 12 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng học đường và các CLB bóng đá trẻ chuyên nghiệp. Đội bóng gần nhất mà HLV Shin làm việc là Seoul E-Land FC - CLB mà Nguyễn Văn Toàn đang thi đấu.

Bên cạnh HLV Shin còn có HLV Kim Yong Ku cũng là HLV nhiều kinh nghiệm ở Hàn Quốc. Với bộ khung này, Học viện PSH hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng cũng như dẫn dắt, đào tạo các học viên nhí phát triển.

Được biết PHS Academy sẽ được mở rộng tại nhiều nơi, trong đó ở TPHCM đang được tiến hành. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng bỏ ngỏ khả năng quay lại nghề huấn luyện nếu nhận được lời đề nghị phù hợp.

HLV Park Hang-seo tạo ra trang sử rực rỡ cho bóng đá Việt Nam. Dưới thời nhà cầm quân 65 tuổi, bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại thứ ba World Cup 2022. Vào bán kết ASIAD 18, vô địch SEA Games 30, 31 và về nhì ở giải U23 châu Á 2018.