HLV Park Hang Seo tích cực tham gia các hoạt động bóng đá ở Việt Nam

VOH - HLV Park Hang Seo luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai, dù không còn dẫn dắt đội tuyển quốc gia nhưng ông thầy người Hàn Quốc vẫn tham gia các hoạt động bóng đá tại đây.

HLV Park Hang Seo thường xuyên đi lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ông vẫn giữ liên lạc với các trợ lý và các học trò cũ của mình. Nhận lời mời từ người đồng nghiệp cũ là trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng, ông Park đã có mặt tham dự dự lễ khai trương một trung tâm bóng đá cộng đồng tại Phú Thọ trong sáng 3/6.

Đây là trung tâm do trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng đứng ra thành lập và quản lý. Ngoài ông Park, còn có tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đến tham dự sự kiện trên. Cả 2 cùng cắt băng khánh thành và giao lưu với các em nhỏ học viên của trung tâm. Đồng thời, Hùng Dũng còn đóng vai trò là cố vấn chuyên môn.

HLV Park Hang Seo tích cực tham gia các hoạt động bóng đá ở Việt Nam
HLV Park Hang Seo tại lễ khai trương trung tâm bóng đá cộng đồng - Ảnh: internet

Trước đó vào tối 31/5, HLV Park Hang-seo đã tham dự Lễ khai mạc chương trình Ngày hội Thế giới tuổi thơ năm 2023 diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề "Chung tay giảm tổn hại trẻ em".

Sự xuất hiện của cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thu hút đông đảo các em thiếu nhi đến tham dự. Đáp lại tình cảm của các em nhỏ dành cho mình, chiến lược gia người Hàn cũng tỏ thái độ vui vẻ và chụp ảnh cùng các em.

Tại buổi giao lưu, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Tôi luôn có dặn dò với cầu thủ điều này. Đó là trong bóng đá thì rèn luyện kỹ năng là quan trọng. Nhưng việc giáo dục nhân cách mới là quan trọng nhất. Tôi luôn luôn huấn luyện các cầu thủ với triết lý này".

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn cũng nhấn mạnh về vai trò của công tác đào tạo trẻ tại Việt Nam: "Việt Nam có tiềm năng bóng đá rất lớn, vì các bạn là quốc gia phát triển nhanh. Sự hỗ trợ cho bóng đá cũng rất lớn. Nhưng so với các nước đã phát triển thì hạ tầng bóng đá Việt Nam vẫn còn hơi sơ khai”.

HLV Park Hang Seo tích cực tham gia các hoạt động bóng đá ở Việt Nam
HLV Park Hang Seo giao lưu cùng các em nhỏ Việt Nam hôm 31/5 - Ảnh: internet

HLV Park cũng đến thăm tỉnh Ninh Bình và tỉnh Bắc Giang trước đó. Trong chuyến thăm, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, ông sẵn sàng hỗ trợ và dùng kiến thức của mình để giúp đỡ các tỉnh, với mục tiêu cống hiến cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam.

Được biết, Học viện Bóng đá Park Hang Seo sẽ sớm được đưa vào hoạt động trong thời gian tới. Đây là mong muốn của HLV Park sau quãng thời gian 5 năm đồng hành với bóng đá Việt Nam:

"Dù hạ tầng bóng đá Việt Nam còn sơ khai nhưng sự hỗ trợ lại vô cùng được chú trọng. Là cựu HLV ĐT Việt Nam, tôi luôn biết ơn tình cảm của tất cả khán giả. Học viện bóng đá mà tôi đang lên kế hoạch sẽ dựa trên 3 giá trị cốt lõi là tôn trọng, yêu thương và trưởng thành.

Tôi luôn mong rằng các em nhỏ sẽ học hỏi được những đức tính tốt, yêu thương lẫn nhau. Hơn hết, tôi hy vọng những đóng góp nhỏ bé của tôi sẽ đóng góp cho nền giáo dục và bóng đá Việt Nam".