Chờ...

Hojlund "kiến tạo" cho Haaland ghi bàn vào lưới MU

VOH - Chưa kịp để lại dấu ấn nào trên mặt trận tấn công, Rasmus Hojlund đã phạm sai lầm khiến MU nhận bàn thua đáng tiếc.

MU nhập cuộc ở trận derby Manchester với tâm lý tự tin. Đoàn quân HLV Erik ten Hag chủ động triển khai từ phần sân nhà khiến Man City thận trọng trong những pha gây áp lực. Thậm chí, đội chủ nhà có ít nhất 2 cơ hội phản công ngon ăn nhưng đều không tận dụng thành công.

Đến phút 22, Rasmus Hojlund bất ngờ phạm sai lầm. Sau tình huống đá phạt cố định của Man City, cầu thủ người Đan Mạch thực hiện động tác kéo người với Rodri. Khoảnh khắc này đã không thể qua mắt tổ VAR.

Hojlund "kiến tạo" cho Haaland ghi bàn vào lưới MU 1
Cận cảnh pha kéo người của Hojlund với Rodri. Ảnh: Internet

Sau khi xem lại băng quay chậm, trọng tài Paul Tierney quyết định cho Man City hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Erling Haaland lạnh lùng đánh bại Andre Onana để khiến Rasmus Hojlund hóa thành tội đồ.

Rasmus Hojlund cũng đi vào lịch sử các trận derby Manchester theo cách không ai muốn. Số liệu từ Opta chỉ ra, Man City cần đến 27 trận đấu mới được hưởng quả phạt đền đầu tiên trên sân Old Trafford. 

Áp lực tâm lý đang đè nặng lên vai Rasmus Hojlund. Kể từ khi gia nhập MU, anh chưa ghi được bàn thắng nào ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, chuỗi trận thăng hoa của Erling Haaland chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tuyển thủ Na Uy đã cán mốc 9 bàn thắng và 1 đường kiến tạo ở giải quốc nội mùa này. Số 9 của Man City có 4 pha lập công vào lưới MU chỉ sau 3 lần đụng độ nửa đỏ thành Manchester.