Chờ...

Kết quả V-League Hà Nội vs Hải Phòng: “Mưa bàn thắng” tại Hàng Đẫy, đội khách thay đổi lịch sử

VOH - CLB Hải Phòng giành chiến thắng ấn tượng trước Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy ở trận đấu tâm điểm và cũng là muộn nhất vòng 2 V-League 2023/2024.

Á quân Hà Nội trên sân nhà Hàng Đẫy có trận ra quân V-League 2023/24 gặp CLB Hải Phòng. Đội bóng Thủ đô không đá vòng mở màn vì trùng lịch với AFC Champions League. Trận đấu ở vòng 1 với Bình Dương sẽ diễn ra vào ngày 24/11.

Đội chủ nhà hướng đến một chiến thắng để có được khởi đầu thuận lợi và kết thúc chuỗi trận thua liên tiếp vừa qua tại đấu trường châu Á. Xét về lịch sử thì CLB Hà Nội vượt trội hơn Hải Phòng khi chưa thua trận nào khi thi đấu tại Hàng Đẫy.

Kết quả V-League Hà Nội vs Hải Phòng: “Mưa bàn thắng” tại Hàng Đẫy, đội khách thay đổi lịch sử
Hải Phòng có lần đầu đá bại Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy - Ảnh: internet

Khi trận đấu chỉ mới trôi qua được 3 phút thì đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua sớm. Triệu Hưng băng vào đánh đầu ngược từ cú đá phạt góc của Hữu Sơn. Bóng qua tầm với của thủ thành Văn Chuẩn còn Xuân Mạnh nỗ lực cứu thua nhưng không thành công. 1-0 cho Hải Phòng.

Bị thủng lưới sớm, Hà Nội dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Nỗ lực của chủ nhà được đền đáp ở phút 16 sau pha băng vào đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo  Tagueu. Sự hưng phấn giúp chủ nhà tiếp tục làm chủ trận đấu và có bàn thắng vượt lên ở phút 36 và người lập công vẫn là Tagueu.

Phút 57, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Hà Nội, Văn Quyết có cơ hội trên chấm phạt đền. Anh tung cú sút chìm vào giữa nhưng bị thủ môn Đình Triệu bắt bài cản phá. Trước đó, trọng tài tham khảo VAR, xem lại video mất gần bốn phút mới xác định được Phạm Xuân Mạnh bị Anh Hùng phạm lỗi trong vòng cấm.

Kết quả V-League Hà Nội vs Hải Phòng: “Mưa bàn thắng” tại Hàng Đẫy, đội khách thay đổi lịch sử
Hà Nội có trận thua thứ tư liên tiếp - Ảnh: internet

Ba phút sau khi Văn Quyết bỏ lỡ, Hà Nội trả giá khi để Lương Hoàng Nam (cao 1,6 m) băng cắt đánh đầu đập đất gỡ hoà 2-2. Đến phút 77, Joseph Mpande chuyền vào cho Lucao (cựu cầu thủ Hà Nội) ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng đất Cảng.

Phút 85, Lucao đi bóng ngang trong vòng cấm rồi cứa lòng về góc xa khiến Văn Chuẩn chỉ còn biết đứng nhìn. Phút 90, Lucao có pha đi bóng tương tự và Văn Toàn phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và tiền đạo người Brazil hoàn thành hat-trick.

Trọng tài cho bù giờ tới 12 phút và ở những phút bù giờ cuối cùng, Tagueu ghi thêm 1 bàn cho Hà Nội để cũng có cho riêng mình một cú hattrick nhưng ấn định thất bại 3-5 của đội chủ nhà trước Hải Phòng.

Kết quả V-League Hà Nội vs Hải Phòng: “Mưa bàn thắng” tại Hàng Đẫy, đội khách thay đổi lịch sử
Sự cố mất điện khiến trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng bị hoãn rất lâu - Ảnh: internet

Đây là trận thua thứ tư liên tiếp của Hà Nội mùa này. Trước đó, họ thua Pohang Steelers 2-4, Urawa Red Diamonds 0-6 và Wuhan Three Towns 1-2 đều ở vòng bảng AFC Champions League 2023-2024.

Trong khi đó, Hải Phòng dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm lần đầu đánh bại Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Họ vươn lên đứng thứ ba với 4 điểm, bằng Công an Hà Nội nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+2 so với +3), còn Hà Nội đứng thứ 13 khi chưa giành điểm.

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối nay cũng ghi nhận sự cố hy hữu khi một dàn đèn bị hỏng trước khi hiệp hai bắt đầu. Sau 40 phút bị hoãn, sự cố không được khắc phục nhưng giám sát trận đấu và tổ trọng tài đánh giá ánh sáng vẫn đủ thi đấu nên cho tiếp tục.

  • Tỷ số trận đấu: Hà Nội 3-5 Hải Phòng (Hiệp 1: 2-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • Hà Nội: Tagueu (16', 36', 90+12').
  • Hải Phòng: Việt Hưng (3'), Hoàng Nam (60'), Lucao (77', 85', Pen 90’+3).

Đội hình thi đấu

  • Bình Định: Văn Lâm, Thanh Thịnh, Marlon Rangel, Adriano Schmidt, Đức Lợi, Ngọc Bảo, Văn Thuận, Văn Triền, Văn Thành, Leonardo, Alan Sebastiao.
  • Bình Dương: Minh Toàn, Minh Trọng, Janclesio, Đình Khương, Quang Hùng, Duy Thường, Hải Huy, Trung Hiếu, Ibara, Tiến Linh, Elogo.