Chờ...

Kết quả V-League Viettel vs Thanh Hóa: Chủ nhà thoát thua trong trận cầu “mưa thẻ”

VOH - Viettel thoát thua kịch tính ngay trên sân nhà Hàng Đẫy trước CLB Thanh Hóa ở vòng 2 V-League 2023/2024.

Viettel tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy tại vòng 2 V-League 2023/24. Cả hai được đánh giá là ngang tài ngang sức và cùng hướng đến chiến thắng đầu tay ở trận đấu này (cả hai đều hòa ở vòng mở màn).

Đội bóng xứ Thanh thi đấu lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc dù phải làm khách trước Viettel. Thậm chí ngay phút thứ 4, Rimario đã đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, tuy nhiên trọng tài và VAR không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Kết quả V-League Viettel vs Thanh Hóa: Chủ nhà thoát thua trong trận cầu “mưa thẻ”
Thanh Hóa có trận đấu trên cơ trước Viettel - Ảnh: internet

13 phút sau, trọng tài cho Thanh Hoá hưởng phạt đền, vì cho rằng trung vệ Nguyễn Thanh Bình đẩy sau Rimario trong cấm địa. Nhưng sau khi VAR can thiệp, quyết định được thu hồi khiến tiền đạo ngoại binh của đội khách tức giận.

Bên cạnh 2 khoảnh khắc này, Thanh Hóa còn tạo ra không ít tình huống sóng gió về khung thành đối phương. Phút bù thứ 6, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Phạm Văn Phong, lưới của Viettel đã có thể tung lên sau những cú sút liên tiếp của Rimaro rồi A Mít.

Phía đối diện, ngoại trừ một vài pha xử lí cá nhân của Hoàng Đức, Viettel không có nhiều cơ hội bởi chân sút chủ lực Bruno Cunha bị vô hiệu hóa. Bước sang hiệp 2, HLV Thạch Bảo Khanh liên tiếp điều chỉnh nhân sự, chiến thuật nhưng không thể giúp Viettel khởi sắc hơn.

Kết quả V-League Viettel vs Thanh Hóa: Chủ nhà thoát thua trong trận cầu “mưa thẻ”
Trọng tài rút ra 1 thẻ đỏ và 9 thẻ vàng ở trận đấu này - Ảnh: internet

Thanh Hóa vẫn là đội chơi áp đảo hơn và có được điều mình cần ở phút 66. Từ đá phạt góc gây lộn xộn trước khung thành thủ môn Phạm Văn Phong, hậu vệ Trịnh Văn Lợi nhanh chân sút cận thành mở tỷ số.

Bị dẫn trước, Viettel đẩy cao đội hình tấn công. Các nhân tố trẻ Nhâm Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang cũng được tung vào sân. Nhưng trước hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt của Thanh Hoá, các chân sút chủ nhà hiếm khi tiếp cận được khung thành của Trịnh Xuân Hoàng.

Bước ngoặt đến ở phút 86, khi Thanh Hoá mất người. Trong một pha tranh chấp ở vạch giữa sân, cầu thủ vào sân ở hiệp hai Đoàn Ngọc Hà cao chân, đá thẳng vào mặt Bruno và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Kết quả V-League Viettel vs Thanh Hóa: Chủ nhà thoát thua trong trận cầu “mưa thẻ”
Bruno Cunha thực hiện thành công quả phạt 11m giúp chủ nhà giữ lại 1 điểm - Ảnh: internet

Phút 90+9, trọng tài xác định cầu thủ Thanh Hóa phạm lỗi với Hoàng Đức trong vòng cấm địa và cho Viettel hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Bruno Cunha dễ dàng lập công ấn định tỷ số hòa 1-1.

Ngoài tấm thẻ đỏ kể trên của Văn Lợi, trọng tài Mạnh Hải còn 9 lần rút thẻ vàng dành cho cầu thủ hai đội, trong đó hai phần ba thuộc về Viettel. Ông thậm chí còn phải lao vào ôm giữ Rimario ở phút 55 để tránh xảy ra ẩu đả khi cầu thủ đội khách nổi nóng sau pha phạm lỗi của Bùi Tiến Dũng.

Đây là trận hoà thứ hai liên tiếp của đôi bên. Ở vòng 1, Viettel hoà 1-1 trước SLNA, trong khi Thanh Hoá chia điểm cùng Hà Tĩnh với tỷ số 2-2.

  • Tỷ số trận đấu: Viettel 1-1 Thanh Hóa (Hiệp 1: 0-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Viettel: Bruno (Pen 90’+9).
  • Thanh Hóa: Văn Lợi (66').

Đội hình thi đấu

  • Viettel: Văn Phong, Tiến Dũng, Thanh Bình, Tuấn Tài, Tiến Anh, Đức Chiến, Jaha, Hoàng Đức, Văn Hào, Jefersson, Essam.
  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Văn Lợi, Gustavo, Thái Bình, Viết Tú, A Mít, Trọng Hùng, Antonio, Thái Sơn, Ngọc Tân, Rimario.