Chờ...

Huyền thoại Liverpool chê Declan Rice "có vấn đề về tư duy"

VOH - Theo quan điểm của huyền thoại Graeme Souness, Declan Rice là một tiền vệ giỏi nhưng vẫn cần thể hiện nhiều hơn ở mặt trận tấn công.

Arsenal giành chiến thắng 2-1 trước Nottingham Forest để có màn ra quân mỹ mãn tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24. Các thống kê cho thấy, Declan Rice là cái tên chơi hay nhất ở hàng tiền vệ CLB Bắc London.

Theo Sofascore, Declan Rice có 5 lần thắng trong những pha tranh chấp tay đôi, thực hiện 4 pha tắc bóng và 1 lần đánh chặn thành công 1 lần. Thế nhưng, màn trình diễn của tân binh 24 tuổi chưa thể khiến huyền thoại Graeme Souness hài lòng.

Huyền thoại Liverpool chê Declan Rice
Declan Rice chưa thể thoát khỏi vùng an toàn. Ảnh: Internet

“Đầu tiên, cậu ấy cần ghi nhiều bàn thắng hơn. Thứ hai, Rice nên có những đường chuyền sắc sảo và thông minh để hỗ trợ đồng đội thay vì chỉ chơi bóng trong vùng an toàn. Hãy nhìn xem, cậu ấy trông rất vui vẻ khi tham gia hỗ trợ phòng ngự. Dù vậy, đó chỉ là một phần để trở thành tiền vệ giỏi”, Daily Mail dẫn lời Graeme Souness.

“Cho đến nay, Rice ghi trung bình hơn 2 bàn và kiến tạo 2 lần mỗi mùa. Cậu ấy có thể làm tốt hơn, đặc biệt khi Rice đang trưởng thành. Thế nhưng, tôi nghĩ cậu ấy đang gặp vấn đề về tư duy”, huyền thoại Liverpool nói thêm.

Theo quan điểm của Graeme Souness, Declan Rice phải tích cực dâng cao và thậm chí thực hiện những cú sút xa để đe dọa khung thành đối thủ. Với mức phí 105 triệu bảng Anh, HLV Mikel Arteta có thể sẽ đòi hỏi nhiều hơn ở Declan Rice.

Cuối cùng, Graeme Souness tin rằng Declan Rice sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nếu cải thiện khả năng tấn công. Hiện tại, tân binh Arsenal chỉ là một tiền vệ giỏi trong mắt cựu danh thủ người Anh.